Những Mặt Hàng Ít Người Kinh Doanh Nhưng Lãi Cao Bạn Nên Thử

 

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt, việc tìm kiếm sản phẩm it người kinh doanh để tránh đụng hàng đã trở thành bài toán nan giải cho nhiều nhà khởi nghiệp. Bài viết sau đây sẽ gợi ý một số ngành hàng lãi cao mà ít người kinh doanh bạn nên thử trong năm 2024 này.

1. Sản phẩm bảo vệ môi trường

Bảo vệ môi trường không chỉ là trách nhiệm chung mà còn là xu hướng tất yếu trong kinh doanh ngày nay. Nắm bắt được xu hướng này, các doanh nghiệp đang tích cực chuyển hướng sang sản phẩm thân thiện với môi trường, tạo dựng giá trị bền vững và thu hút đông đảo khách hàng.

Kinh doanh các sản phẩm bảo vệ môi trường không chỉ có giá trị kinh tế mà còn đem lại những lợi ích thiết thực cho mỗi cá nhân và cộng đồng.

Giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên

  • Thay thế các đồ dùng nhựa dùng một lần bằng đồ dùng tái sử dụng như bình nước, túi vải, ống hút thép không gỉ,… giúp giảm lượng rác thải nhựa, hạn chế ô nhiễm môi trường đất, nước và không khí.
  • Tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu khí thải nhà kính bằng cách sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện, phương tiện giao thông thân thiện với môi trường.
  • Bảo vệ đa dạng sinh học và hệ sinh thái tự nhiên bằng cách hạn chế sử dụng hóa chất độc hại, khai thác tài nguyên thiên nhiên hợp lý.
Những mật hàng ít người kinh doanh
Những mật hàng ít người kinh doanh

Thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững

  • Khuyến khích phát triển các ngành công nghiệp tái chế và sản xuất thân thiện với môi trường, tạo ra nhiều cơ hội việc làm mới.
  • Nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của bảo vệ môi trường, thúc đẩy tiêu dùng xanh.
  • Góp phần phát triển kinh tế bền vững, đảm bảo lợi ích cho thế hệ hiện tại và tương lai.

Nâng cao hình ảnh và giá trị thương hiệu

  • Sử dụng đồ dùng bảo vệ môi trường thể hiện tinh thần trách nhiệm của doanh nghiệp đối với môi trường và cộng đồng.
  • Tăng cường uy tín thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng, đặc biệt là những người quan tâm đến vấn đề môi trường.
  • Tạo dựng hình ảnh tích cực cho doanh nghiệp, góp phần xây dựng một môi trường kinh doanh bền vững.

Một số sản phẩm xanh đang được rất nhiều người ưa chuộng như: túi vải thay thế túi nilon dùng 1 lần, ống hút tre, hay bông tắm xơ mướp,… Đây là ngách hàng tiềm năng mà bạn có thể tham khảo để bắt đầu hành trình kinh doanh của mình.

2. Thức uống detox

Theo khảo sát của báo cáo BMI gần đây, hơn 86% người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội ưu tiên lựa chọn sản phẩm tự nhiên và hữu cơ. Họ mong muốn sử dụng đồ uống có chất lượng cao, đảm bảo sức khỏe.

Những mật hàng ít người kinh doanh nhưng lãi cao bạn nên thử
Những mật hàng ít người kinh doanh nhưng lãi cao bạn nên thử

Detox là thức uống được làm từ trái cây, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách kết hợp và chế biến nguyên liệu phù hợp. Nhu cầu mua detox được chế biến sẵn từ đây phát sinh, mở ra cơ hội kinh doanh đầy hứa hẹn cho những ai đam mê khởi nghiệp.

Detox không chỉ dành riêng cho phái nữ mà khả năng thanh lọc cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường miễn dịch của nó cũng thu hút nhiều đối tượng khách hàng, từ người trẻ tuổi quan tâm sức khỏe đến người lớn tuổi mong muốn duy trì thể trạng tốt.

Bạn có thể tham khảo một số loại detox xong đang được rất nhiều người ưa chuộng trong thời gian gần đây như: detox trái cây tươi, detox rau củ, detox từ các loại hạt, đậu,….

3. Phụ kiện thủy sinh

Gần đây, nhu cầu chơi cá cảnh và thủy sinh ngày càng tăng cao, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Do đó, thị trường phụ kiện thủy sinh cũng đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ, mở ra cơ hội kinh doanh đầy hứa hẹn cho những ai đam mê lĩnh vực này.

Những mật hàng ít người kinh doanh nhưng lãi cao bạn nên thử
Những mật hàng ít người kinh doanh nhưng lãi cao bạn nên thử

Phụ kiện thủy sinh bao gồm nhiều mặt hàng phong phú, đáp ứng mọi nhu cầu của người chơi cá cảnh, từ các thiết bị lọc nước, đèn chiếu sáng, các vi sinh làm trong nước, phân bón, thức ăn cho cá đến các vật liệu trang trí như lũa, đá, cây thủy sinh,…

Để kinh doanh tốt mặt hàng này bạn cần có kiến thức cơ bản về cá cảnh và thủy sinh để tư vấn khách hàng tốt nhất. Luôn cập nhật thường xuyên các xu hướng mới nhất trong lĩnh vực thủy sinh. Đồng thời tham gia các hội nhóm, diễn đàn về cá cảnh để học hỏi kinh nghiệm và kết nối với khách hàng tiềm năng.

4. Cây cảnh mini

Kinh doanh cây cảnh mini là một hướng đi không mới nhưng vẫn đầy tiềm năng cho những ai muốn làm giàu. Bí quyết kinh doanh cây cảnh mini là gì? Nhập nguồn cây cảnh mini ở đâu? Chắc chắn là những câu hỏi khiến các chủ shop đau đầu khi vừa bắt tay vào khởi nghiệp. Hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm kinh doanh sau cho người mới bắt đầu sau đây nhé.

Bạn có thể tham khảo một số nguồn cung cấp cây mini giá rẻ mà chất lượng sau:

Các vườn ươm cây

  • Giá cả hợp lý, thậm chí rẻ hơn so với các nguồn khác.
  • Chất lượng cây đảm bảo, được chăm sóc bài bản bởi đội ngũ chuyên nghiệp.
  • Cơ hội đàm phán giá tốt, lựa chọn mẫu cây ưng ý và học hỏi kinh nghiệm chăm sóc.

Các đại lý bán buôn

  • Nguồn hàng đã được tuyển chọn, đảm bảo chất lượng.
  • Tiết kiệm thời gian, công sức di chuyển so với tìm kiếm tại vườn ươm.

Tuy nhiên cũng cần chú ý tới giá cả khi lấy hàng tại các đại lý này bởi giá thành có thể cao hơn so với mua tại vườn ươm. Bạn nên khảo giá nhiều nơi để có lựa chọn tốt nhất.

Những Mặt Hàng Ít Người Kinh Doanh Nhưng Lãi Cao Bạn Nên Thử
Những Mặt Hàng Ít Người Kinh Doanh Nhưng Lãi Cao Bạn Nên Thử

Các nguồn cây cảnh mini online

  • Dễ dàng tìm kiếm, so sánh giá cả và chất lượng từ nhiều nhà cung cấp.
  • Tiết kiệm thời gian, công sức di chuyển.
  • Nhiều lựa chọn về chủng loại, mẫu mã cây cảnh mini.

Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn trọng với những lời quảng cáo “ảo”, lừa đảo. Hãy tham khảo kỹ đánh giá, phản hồi của khách hàng trước khi mua. Đồng thời nên nhập số lượng ít để kiểm tra chất lượng trước khi hợp tác lâu dài.

Nguồn tự cung tự cấp

  • Chủ động nguồn hàng, đảm bảo chất lượng và giá cả.
  • Tạo lợi thế cạnh tranh với các đối thủ khác.
  • Mang lại giá trị kinh tế cao hơn, đặc biệt với các giống cây lạ

Bên cạnh đó khi lấy hàng từ các nguồn tự cung tự cấp này bạn cần đầu tư thời gian, công sức, chi phí cao, cần có kiến thức và kỹ thuật chăm sóc cây cảnh mini tốt. Bởi nếu không có kiến thức, kĩ năng chắc chắn sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro, gây hại cho cây trồng của bạn.

5. Kinh doanh đồ secondhand   

Xu hướng thanh lý quần áo cũ đang bùng nổ trên mạng xã hội và ngoài thực tế. Dạo quanh Hà Nội, bạn dễ dàng bắt gặp các khu chợ đồ si, đồ cũ sầm uất như Đặng Văn Ngữ, Kim Liên, chợ hàng thùng, chợ Vạn Phúc, chợ Đông Tác,… Nơi đây là “thiên đường” của những tín đồ thời trang “tiết kiệm”, với vô số món đồ giá rẻ chỉ từ 20.000 – 30.000 đồng.

Điều đặc biệt thu hút giới trẻ lựa chọn quần áo “hàng thùng” chính là sự độc đáo, “có một không hai”, giúp bạn khẳng định phong cách riêng và không lo đụng hàng với bất kỳ ai. Mỗi món đồ secondhand mang một dấu ấn riêng, thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ độc đáo của người sở hữu.

Kinh doanh đồ secondhand tạo nên cơn sốt trên thị trường suốt một thời gian dài qua bởi những yếu tố chính sau:

Giá nhập siêu rẻ

Đây là mô hình kinh doanh lý tưởng cho những ai muốn khởi nghiệp với số vốn ít mà vẫn thu được lợi nhuận cao. Chỉ cần bỏ ra một khoản vốn nhỏ để nhập hàng, bạn đã có thể bắt đầu kinh doanh và thu hồi vốn nhanh chóng.

Những Mặt Hàng Ít Người Kinh Doanh Nhưng Lãi Cao Bạn Nên Thử
Những Mặt Hàng Ít Người Kinh Doanh Nhưng Lãi Cao Bạn Nên Thử

Chất lượng tốt 

Trái ngược với quan niệm sai lầm, nhiều món đồ secondhand còn có chất lượng tốt hơn nhiều so với những món đồ mới “no name” giá rẻ. Chất liệu cao cấp, đường may tinh tế và độ bền bỉ theo thời gian là những ưu điểm khiến đồ secondhand “ghi điểm” trong mắt người tiêu dùng.

Bảo vệ môi trường

Thay vì vứt bỏ những món đồ cũ, kinh doanh đồ secondhand giúp chúng có cơ hội được sử dụng lại, hạn chế rác thải thời trang và bảo vệ môi trường. Ngoài ra, kinh doanh đồ secondhand còn giúp tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên. Việc tái sử dụng quần áo cũ giúp tiết kiệm nguồn nước, năng lượng và các nguyên liệu cần thiết để sản xuất quần áo mới. Đồng thời còn giúp kéo dài vòng đời sản phẩm. Đồ secondhand được sử dụng lâu hơn, góp phần kéo dài vòng đời sản phẩm và giảm thiểu nhu cầu sản xuất quần áo mới.

6. Trang sức phong thủy

Niềm tin tâm linh từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của người dân Châu Á. Khi xã hội ngày càng phát triển, đời sống vật chất được cải thiện, con người càng có nhu cầu tìm kiếm sự an yên và may mắn trong cuộc sống, thúc đẩy họ tìm đến phong thủy như một giải pháp. Đó cũng là lí do mà ngày càng nhiều người kinh doanh vật phẩm phong thủy.

Để thành công trong kinh doanh vật phẩm phong thủy, việc xác định đối tượng khách hàng tiềm năng là vô cùng quan trọng. Việc này giúp bạn hiểu rõ nhu cầu, sở thích và xu hướng mua sắm của họ, từ đó đưa ra lựa chọn sản phẩm phù hợp và hiệu quả..

Dân văn phòng và doanh nhân là nhóm khách hàng tiềm năng cho các sản phẩm phong thủy mang ý nghĩa thu hút tài lộc, may mắn và công danh. Dưới đây là một số gợi ý về mặt hàng phong thủy phù hợp với nhóm khách hàng này:

  • Trang sức phong thủy: Vòng tay, hồ ly, tỳ hưu, rồng, phượng hoàng, nhẫn, dây chuyền,…
  • Cây cảnh phong thủy: cây kim tiền, cây lưỡi hổ, cây phát tài, cây sen đá,…
  • Cá phong thủy: cá rồng, cá chép, cá betta, cá la hán,…
Những Mặt Hàng Ít Người Kinh Doanh Nhưng Lãi Cao Bạn Nên Thử
Những Mặt Hàng Ít Người Kinh Doanh Nhưng Lãi Cao Bạn Nên Thử

Giới thượng lưu, những doanh nhân thành đạt và những người có thu nhập cao thường có nhu cầu cao về những vật phẩm phong thủy sang trọng, đẳng cấp, thể hiện vị thế và thu hút tài lộc, may mắn. Dưới đây là một số gợi ý về mặt hàng phong thủy phù hợp với nhóm khách hàng này:

  • Đá quý: thạch anh, mã não,..
  • Đồ phong thủy điêu khắc: tượng Phật, tượng tỳ hưu, rồng, phượng hoàng,…
  • Cây cảnh bonsai: bonsai mini Linh Sam, bonsai mini Bông Trang Đỏ, bonsai mini Cây Sanh, bonsai mini Hoa Đỗ Quyên,…
  • Cá phong thủy: cá la hán, cá rồng

Tuy nhiên khi kinh doanh mặt hàng này, bạn cần lựa chọn những sản phẩm phù hợp với điều kiện bản thân, đồng thời những sản phẩm này cần có tính cạnh tranh cao để thu hút được nhiều tệp khách hàng. Để làm được điều này, bạn cần nghiên cứu kĩ thị trường, lên chiến lược xây dựng thương hiệu uy tín để tăng độ tin cậy với khách hàng. Ngoài ra, cần tham khảo các khóa đào tạo về kinh doanh đồ phong thủy để nâng cao kiến thức và kỹ năng.

7. Cho thuê đồ đi tiệc

Mô hình kinh doanh dịch vụ cho thuê quần áo dự tiệc không còn quá xa lạ trong thời đại ngày nay. Không chỉ đem lại lợi nhuận cao mà còn có ít mức độ cạnh tranh hơn so với nhiều ngành khác.

Một số tiềm năng rộng mở từ ngành dịch vụ này có thể kể đến như:

  • Lượng khách đông đảo: Nhu cầu đa dạng ở bất kì lứa tuổi và giới tính. Đặc biệt là chi phí bỏ ra để mua một bộ đồ đi tiệc rất đắt đỏ và tính ứng dụng không cao. Nên nhiều người có xu hướng đi thuê thay vì mua mới.
  • Tính vận hành hiệu quả: Hầu hết các khâu đều theo quy trình cố định từ việc lựa chọn sản phẩm, nhập nguyên liệu, xử lý chất liệu, lên dáng mẫu,… đều được thực hiện theo trình tự cụ thể, rõ ràng. Điều này giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm đồng nhất và tối ưu hóa hiệu quả sản xuất. Doanh nghiệp chỉ sản xuất khi đã nhận được đơn hàng từ khách hàng, do đó, dòng tiền thu vào được xác định rõ ràng và dễ dàng dự đoán. Việc này giúp doanh nghiệp quản lý tài chính hiệu quả và tránh tình trạng tồn kho dư thừa.
  • Mẫu mã đa dạng, phong phú: Mẫu mã đòi hỏi phải cập nhật những xu thế mới nhất, tổng hợp nhiều kiểu đáng sao cho phù hợp với nhiều người dáng người khác nhau.
  • Lợi nhuận cao: Với mức giá bán 2 triệu đồng cho một chiếc váy đi tiệc bất kì, khi bạn cho thuê lại với giá 150.000 – 200.000 đồng/lần, chỉ cần 10 – 13 khách hàng thuê váy, bạn đã thu hồi vốn và bắt đầu sinh lời.
Những mặt hàng ít người kinh doanh nhưng lãi cao bạn nên thử
Những mặt hàng ít người kinh doanh nhưng lãi cao bạn nên thử

Tuy nhiên khi kinh doanh mặt hàng này, bạn cũng cần chú ý tới một số vấn đề sau:

  • Lỗi mốt: Ngành thời trang thay đổi liên tục, các mẫu váy mới xuất hiện mỗi ngày. Việc giữ cho kho hàng luôn cập nhật xu hướng mới đòi hỏi nguồn vốn lớn để đầu tư.
  • Hư hỏng váy: Trong quá trình sử dụng, váy có thể bị rách, rướm, bung nút,… dẫn đến tình trạng hư hỏng. Do đó, bạn cần chuẩn bị tinh thần cho những trường hợp này và có chính sách bảo hành, sửa chữa phù hợp.
  • Khó khăn trong việc quản lý: Việc quản lý kho hàng, theo dõi lịch sử cho thuê, tình trạng váy,… đòi hỏi hệ thống quản lý hiệu quả. Bạn cần đầu tư vào phần mềm hoặc nhân sự để đảm bảo việc quản lý được thực hiện tốt.

Trên đây là tổng hợp một số mặt hàng ít người kinh doanh nhưng lãi cao mà các bạn nên thử. Trước khi kinh doanh bất kì sản phẩm gì bạn cần lên chiến lược rõ ràng, tìm hiểu kĩ lưỡng để tránh xảy ra những rủi ro không đáng có. Taki Academy hi vọng qua bài viết trên đã giúp bạn phần nào tháo gỡ được những thắc mắc trong việc định hướng mặt hàng kinh doanh.