Quảng Cáo Digital Marketing Là Gì? 8 Hình Thức Digital Marketing Phổ Biến

Digital Marketing hay còn gọi là marketing trực tuyến đang trở thành xu hướng thiết yếu hiện nay. Không những thế, mà còn trở nên HOT hơn, bởi tầm quan trọng mà nó đã mang lại trong thời đại công nghệ số. Nó được xem là chiến lược marketing bán hàng hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp vì có thể đo lường được. Vậy, hôm nay cùng TAKI Academy sẽ cùng tìm hiểu về hình thức quảng cáo phổ biến dùng trong Digital Marketing nhé!
Quảng cáo digital marketing

Digital Marketing là gì?

Digital marketing hay còn gọi là marketing trực tuyến là hoạt động quảng bá thương hiệu nhằm kết nối với khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng internet và các hình thức truyền thông kỹ thuật số khác.

Theo Philips Kotler: “Digital Marketing (hay Marketing điện tử) là quá trình lập kế hoạch về sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến đối với sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân dựa trên các phương tiện điện tử và Internet”.

Nói tóm lại, Digital Marketing là việc sử dụng Internet làm phương tiện cho các hoạt động Marketing và truyền thông. Là cách để bạn tiếp cận thị trường để tiếp thị sản phẩm hay thương hiệu của mình một cách nhanh nhất qua Internet.

8 Hình Thức Quảng cáo Digital Marketing phổ biến 2023

Theo các chuyên gia, Digital Marketing bao gồm cả Online lẫn Offline. Tuy nhiên, hiện nay Digital Marketing Online đóng vai trò chủ yếu trong Marketing hiện nay. Dưới đây là 8 hình thức quảng cáo Digital Marketing phổ biến nhất 2023:

Search Marketing (SEO & SEM)

Cả SEO và SEM đều là những công cụ tiếp thị kỹ thuật số có thể giúp bạn cải thiện khả năng hiển thị thứ hạng trên Google và thu hút nhiều khách truy cập hơn đến trang web của bạn. Trong đó:

SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là một hình thức tiếp thị không trả phí. SEO tập trung vào việc đưa website của doanh nghiệp xuất hiện một cách tự nhiên trong tầm mắt khách hàng. Bằng việc tăng thứ hạng hiện thị trên Google tìm kiếm với mục đích điều hướng người dùng đến với website. Từ đó lưu lượng truy cập và uy tín website của bạn sẽ tăng lên đáng kể mà không phải trả phí. Đây là một hình thức quảng cáo Digital Marketing mà hầu hết các doanh nghiệp làm quảng cáo Online đều sử dụng. SEO Web là nền tảng cơ bản để phát triển hệ thống Marketing sau này của công ty. SEO tập trung vào 2 hình thức:

  • SEO Onpage: Là quá trình tối ưu trên trang Website của bạn. Phương pháp này bao gồm việc tối ưu hóa thẻ tiêu đề (title tag), thẻ mô tả (meta description tag), heading, thẻ ALT ảnh. Và điều quan trọng nhất để SEO thành công là biết cách lên outline chuẩn theo từ khóa mà bạn định viết.
  • SEO Offpage: Là quá trình tối ưu không nằm trên website của bạn. Người quản trị sẽ xây dựng các link liên kết hay còn gọi là backlink để nâng cao uy tín và thứ hạng trang web. Càng nhiều lượng truy cập trang web từ bên ngoài ví dụ như Facebook, Youtube nhấn vào link của bạn trỏ về Website, thì website của bạn sẽ càng trông uy tín hơn.

SEM ( Search Engine Marketing) là quá trình gia tăng lượng truy cập vào Website bằng cách sử dụng quảng cáo trả phí để quảng bá trang web hoặc doanh nghiệp của bạn. SEM bao gồm cả SEO và quảng cáo tìm kiếm trả phí (PPC). SEM giúp cho trang web của bạn dễ dàng lên được TOP Google. Tuy nhiên nhược điểm của SEM là ngày càng cạnh tranh và giá thầu quảng cáo ngày càng cao.

Quảng cáo digital marketing

Content Marketing

Content is King, nó là yếu tố quan trọng giúp kết nối thương hiệu với khách hàng. Thông qua nội dung hữu ích có giá trị mà bạn truyền tải tới khách hàng. Một thương hiệu muốn tồn tại lâu dài thì cần đầu tư vào chiến lược Content Marketing hơn là rót tiền vào quảng cáo. Nó là một chiến lược dài hạn nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng. Và là yếu tố để giữ chân khách hàng ở lại với thương hiệu của bạn hơn. Cụ thể:

Vai trò Content Marketing Chi tiết

Tăng traffic

Nếu doanh nghiệp đầu tư tạo ra nhiều Content thu hút, có giá trị với người dùng. Thì sẽ làm cho lượng traffic tự nhiên gia tăng đáng kể. Đặc biệt Content “chạm trúng” điểm chạm sẽ góp phần gia tăng chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Tăng độ phủ thương hiệu

Xây dựng một chiến lược Content Marketing hoàn chỉnh sẽ giúp gia tăng độ phủ cho thương hiệu của bạn. Bởi vì Content chính là cách mà thương hiệu đó tạo thể hiện nét riêng của mình

Đặc biệt Content Viral có tốc độ lan truyền nhanh. Nhờ quá trình chia sẻ và hiển thị nên nó có mức độ nhận biết cao. Và có thể bao phủ ở trên các nền tảng mạng xã hội, email, web tin tức, hoặc là các công cụ tìm kiếm,…

Tăng giá trị cho sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu

Những Content hữu ích và có giá trị cho khách hàng sẽ giúp gia tăng lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu. Từ đó, gia tăng giá trị cho sản phẩm và dịch vụ. Khi bạn cung cấp giá trị cho khách hàng, họ sẽ trung thành với thương hiệu của bạn hơn.

Tăng doanh số

Khách hàng hiện nay thường có xu hướng mua hàng theo cảm xúc. Và những nội dung hấp dẫn sẽ thúc đẩy khách hàng tạo ra chuyển đổi một cách nhanh hơn. Từ đó gia tăng doanh số cho doanh nghiệp.

Quảng cáo digital marketing

Social Media Marketing

Social Media Marketing là việc sử dụng các nền tảng Social Media để kết nối với khách hàng. Đây là hình thức quảng cáo Digital Marketing thông qua mạng xã hội như: Facebook, LinkedIn, Instagram, Twitter, Pinterest, Tiktok,…. Nhằm thúc đẩy sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp và gia tăng doanh số. Với số lượng người dùng khổng lồ, Social Media là kênh tiếp thị vô cùng hiệu quả. Nó có thể mang lại độ lan tỏa trong thời gian ngắn.

Các kênh Social Media Marketing phổ biến bao gồm:

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Instagram
  • TikTok
  • Pinterest

Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là một công cụ Digital Marketing hot nhất hiện nay. Đó là công cụ tiếp thị trong đó doanh nghiệp trả cho người làm tiếp thị một khoản hoa hồng. Người làm affiliate sẽ giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ đến khách hàng. Nhờ hình thức này, doanh nghiệp có thể tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng thông qua mạng lưới affiliate. Bên cạnh đó, đây là một công cụ quảng cáo Digital Marketing có chi phí thấp hơn so với các hình thức tiếp thị truyền thống.

Bản chất của công cụ này là bạn thuê một bên thứ 3 quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ. Và nếu người mua nhấp vào liên kết của bên thứ 3 và hoàn thành hành động như đăng ký, mua hàng, bạn sẽ chia một khoản hoa hồng cho người tiếp thị.

kinh doanh online không cần vốn
Affiliate Marketing

Email Marketing

Là hình thức quảng cáo bằng cách gửi email tới các khách hàng có trong danh sách của doanh nghiệp. Và giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ hay cập nhật tin tức tới khách hàng tiềm năng. Đây là hình thức marketing đã tồn tại rất lâu. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ và làm tốt. Lí do là khách hàng chưa biết cách triển khai nên mảng dịch vụ này bị coi là không khả thi. Vì đa phần thư điện tử không được gửi tới hòm thư chính của khách hàng và bị cho vào mục spam. Tuy nhiên, Email Marketing vẫn được coi là công cụ quảng cáo Digital Marketing hữu hiệu. Nếu doanh nghiệp biết cách sử dụng và khai thác đúng cách. Đây là hình thức này phù hợp với tất cả các doanh nghiệp không kể quy mô lớn hay nhỏ.

Influencer Marketing (người có sức ảnh hưởng)

Influencer Marketing là hình thức công ty sẽ hợp tác cùng với những người có sức ảnh hưởng. Như người nổi tiếng, KOLs/ KOCs, Hot Mom… Đây là những người đã có sẵn sự tín nhiệm từ một cộng đồng nhất định.

Influencer có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận lượng lớn người theo dõi của họ. Thông qua các hình thức quảng cáo đi kèm thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội. Từ đó nâng cao độ nhận diện cũng như sự uy tín cho thương hiệu và sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, đây là một phương thức quảng cáo không hề rẻ. Giá tiền phải trả cho hình thức này sẽ dựa vào số lượng fan và followers của các Influencer. Số lượng fan càng lớn thì số tiền càng cao, và việc booking các Influencer thì không hề dễ dàng.

Quảng cáo digital marketing

Social Advertising

Social Advertising hay còn gọi là quảng cáo trả phí. Đây là chiến lược tiếp thị kỹ thuật số trên các nền tảng Social Media. Để phân phối quảng cáo trả phí đến đối tượng mục tiêu của bạn. Social Advertising giúp cho doanh nghiệp có thể tiếp cận được chính xác đội tượng khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó giúp gia tăng nhận thức về thương hiệu và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Khi sử dụng hình thức này, doanh nghiệp sẽ phải trả tiền để thu về lượt tiếp cận của khách hàng mục tiêu vào sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp mình. Bạn càng chi nhiều tiền thì độ tiếp cận của bạn đến khách hàng càng nhiều.

Nhìn chung các công cụ Digital Marketing trên đều mang lại hiệu quả khác nhau. Tuy nhiên, để tối ưu chi phí và hiệu quả nhất thì doanh nghiệp cần phải có một chiến lược Digital Marketing chi tiết và bài bản, phù hợp với từng mô hình kinh doanh riêng. Nếu có nhu cầu xây dựng chiến lược quảng cáo Digital Marketing, hãy liên hệ với TAKI Academy để được tư vấn cách chi tiết nhất.