Quảng Cáo Digital Marketing Nào Đi Đầu Xu Thế 2024?

Quảng cáo Digital Marketing đang dần bão hòa vì có quá nhiều hình thức mới mẻ ra đời. Tuy nhiên, chỉ có một số ít trong những hình thức đó có thể phát huy được tiềm năng tại thị trường Việt Nam. Khai thác được những hình thức này, bạn có thể tiết kiệm được “kha khá” chi phí test nền tảng đó. Cùng Taki Academy tham khảo trong bài viết dưới đây nhé!

Quảng cáo Digital Marketing

Tìm Hiểu Về Khái Niệm Digital Marketing

Theo “cha đẻ” của marketing Philip Kotler, Digital Marketing được định nghĩa là một quá trình lập kế hoạch bao gồm sản phẩm, mức giá, phân phối, xúc tiến các sản phẩm, dịch vụ,… nhằm đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân. Digital Marketing gắn liền với sự phát triển của các phương tiện điện tử và Internet. 

Người làm Digital Marketing phải hiểu bản chất và nắm được các kỹ năng liên quan đến: Nghiên cứu thị trường, lên kế hoạch, định hướng nội dung hay cả quảng cáo. 

Quảng Cáo Digital Marketing Trên SEO. 

SEO là gì? Gồm những loại nào?

Mô hình SEO được coi là hình thức quảng cáo quan trọng nhất gắn liền với Google. SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) sẽ đưa website lên vị trí tốt trong kết quả của các công cụ tìm kiếm.

Nhờ vậy, doanh nghiệp sẽ xuất hiện tự nhiên trong tầm mắt khách hàng, thông qua việc tìm kiếm của chính khách hàng. 

Để thăng hạng website trên Google, doanh nghiệp có thể bắt đầu với 1 trong 3 cách tiếp cận sau đây:

– Onpage SEO: phương pháp làm SEO thông qua những nội dung hữu ích đồng điệu cùng hành vi và từ khóa tìm kiếm của đối tượng mục tiêu

– Offpage SEO: những hoạt động nằm ngoài website của bạnnhư làm backlink. Backlink hiểu là dùng các website vệ tinh ‘trỏ link’ về trang của bạn. Website vệ tinh uy tín, chất lượng sẽ làm thứ hạng web của bạn tảng lên. Hiểu nôm na giống như một người nổi tiếng giới thiệu bạn trước công chúng sẽ làm bạn uy tín hơn rất nhiều. Backlink tốt nhất thường đến từ các bài PR trên báo!

– Technical SEO: phương pháp này sẽ dựa trên kỹ thuật Coding website, cấu trúc, dữ liệu, để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và cách chấm điểm của nền tảng.  

Ưu điểm, nhược điểm của quảng cáo Digital Marketing SEO

Ưu điểm của SEO

  • Tính hiệu quả dài hạn: Quảng cáo SEO tốn thời gian sản xuất hơn các loại quảng cáo khác. Tuy nhiên khi web đã vận hành ngon lành, số lượng ‘lead’ tự nhiên ổn định có thể giúp doanh nghiệp không tốn một đồng chạy quảng cáo trong khi hiệu quả vẫn về đều. 
  • Hiệu quả cao: Theo số liệu thống kê, 57% doanh nghiệp B2B nhận định SEO là công cụ quảng cáo hiệu quả khi đem về nhiều lead hơn hình thức marketing khác. 

Nhược điểm: 

  • Thời gian lâu: Mất khoảng 6 tháng để đẩy một website từ con số 0 lên top tìm kiếm. Một bài biết xuất hiện trên top đầu Google nhưng cũng có thể dễ dàng đánh bật bởi các đối thủ khác. Vậy nên, doanh nghiệp phải liên tục tối ưu để không bị ‘rớt hạng’. 

Social Media Marketing Trong quảng cáo Digital Marketing

Social Media Marketing là gì? 

Social Media Marketing là gộp chung của các hình thức quảng cáo trên mạng xã hội. Social Media phổ biến nhất tại Việt Nam có thể kể đến Facebook, Instagram, LinkedIn,Pinterest, Tiktok… Các mạng xã hội chia sẻ sẽ thiên về yếu tố lan tỏa và nâng cao trải nghiệm khách hàng. 

Ưu, nhược điểm của quảng cáo Digital Marketing

Bản chất của quảng cáo Digital Marketing không thể thiếu các yếu tố lan tỏa. Mô hình quảng cáo này có các ưu điểm như: 

  • Tính lan tỏa (viral) cao
  • Số lượng người dùng lớn 
  • Tiếp cận rộng với đa dạng đối tượng: kênh Facebook có hơn 1,4 triệu người dùng trên toàn thế giới, kênh LinkedIn có tệp người dùng là các cấp quản lý, trong khi TikTok là mxh cho gen Z. 
  • Cơ chế nhắm đối tượng mục tiêu khá tối ưu và hoàn thiện

Nhược điểm:

  • Mất nhiều thời gian hơn cho việc kiểm chứng độ uy tín 
  • Cần thời gian để tối ưu chuyển đổi và xây dựng hệ thống machine learning
  • Thường xuyên thay đổi thuật toán

Inbound Marketing – Giải Pháp Nắm Trọn Quảng Cáo Digital Marketing Trong Tầm Tay. 

Inbound Marketing là gì?

Marketing luôn chạy theo nhu cầu của khách hàng và cung cấp các giải pháp cho các vấn đề đau đầu của họ. Vậy làm thế nào khi nhu cầu của khách hàng là không muốn nhận quảng cáo? Với Inbound Marketing, marketing không chỉ là tiếp thị, marketing hướng đến giải pháp giúp đỡ cho khách hàng. 

Hình thức Digital Marketing này sẽ thu hút người dùng về phía thương hiệu một cách tự nhiên. Nó thiết lập mối quan hệ bền chặt cùng khách hàng từ những nội dung hữu ích mang tính cá nhân hóa. Vậy nên, đây chính là một trong những xu thế quyết định sự thành bại của các doanh nghiệp trong năm 2024. 

Inbound marketing sẽ tích hợp các loại hình Digital Marketing nhắm tới cơ hội chuyển đổi cao hơn. Đó là: content marketing, SEO, SEM, Social media, Performance Marketing,… 

Quảng cáo Digital Marketing

Ưu nhược điểm

Ưu điểm của mô hình Inbound Marketing là tính hiệu quả và tính dài hạn. Ngay cả khi đã ngưng quảng cáo, phương pháp này vẫn tạo nên những lead tự nhiên. Với sự kết hợp của nhiều công cụ, phương pháp này cũng giúp doanh nghiệp nhận định thời cơ tư vấn khách hàng!

Tính thời gian sẽ là nhược điểm của hình thức Digital Marketing này. Bởi lẽ sự tin tưởng là điều rất khó để xây dựng. Vậy nên hình thức này sẽ mất nhiều thời gian triển khai! 

Kết Luận

Bài viết trên giúp bạn hiểu rõ hơn về Quảng cáo Digital Marketing cũng như các hình thức quảng cáo dẫn đầu xu thế trong năm 2024. Có thể nói, Marketing là một sự đầu tư dài hạn. Vậy nên khi làm quảng cáo, doanh nghiệp hãy chú ý vào thiết lập và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, để hiệu quả quảng cáo cao hơn.