6 Chứng Chỉ Digital Marketing Miễn Phí Chuyên Nghiệp

 

Tự học Marketing có thể nhận được những chứng chỉ Digital Marketing quốc tế nào? Không phải ai cũng có thời gian và điều kiện để học những trường lớp chính quy. Tuy nhiên, nhu cầu của ngành Digital Marketing hiện tại đang rất lớn và doanh nghiệp cũng cần những nhân lực chuyên môn cao. Vì vậy, nếu bạn đang muốn nâng cấp bản thân để phục vụ cho công việc, bạn có thể tham khảo qua top khóa học cấp các chứng chỉ Digital Marketing sau đây.

 

1. Google Digital Garage

Google Digital Garage là một chương trình trực thuộc Google, hướng đến mục tiêu giáo dục toàn cầu, chương trình này cung cấp nhiều khóa học ngắn hạn miễn phí. Ưu điểm là chứng chỉ Marketing được cấp hoàn toàn miễn phí và bạn chỉ cần có tài khoản Google là có thể truy cập các khóa học tại đây. Một số chương trình từ cơ bản đến chuyên sâu bạn có thể tham khảo: Fundamentals of Digital Marketing, Get a Business Online, Online Advertising… 

Bởi vì, các khóa học ở đầy đều là tiếng Anh, nên bạn cần có nền tảng tiếng Anh đọc hiểu vừa đủ để có thể học hiệu quả. Chứng chỉ của Google Digital Garage là chứng chỉ không thời hạn và được xem là chứng chỉ Marketing online mà đa phần Marketer nào cũng  nên trang bị trước khi vào ngành. 

các chứng chỉ digital marketing

2. Google Skillshop

Giống như cái tên, những khóa học chứng chỉ Digital Marketing trên đây sẽ tập trung vào kỹ năng sử dụng và tối ưu hóa công cụ như Google Data Studio, Google Ads, Google Analytics, …Bài học của Google Skillshop hỗ trợ cho 22 ngôn ngữ của các quốc gia, trong đó bao gồm cả phiên bản tiếng Việt. 

Một số chứng chỉ của Skillshop chỉ có giá trị ngắn hơn Google Digital Garage trong vòng 1-2 năm. 

chứng chỉ digital marketing quốc tế

3. Microsoft Advertising

Microsoft cũng cung cấp một vài chứng chỉ về quảng cáo có phạm vi toàn cầu, trong đó Microsoft Advertising là chứng chỉ Marketing Online nổi tiếng và miễn phí được nhiều người sử dụng nhất. 

Chương trình học sẽ giúp Marketer xây dựng được chân dung khách hàng trên nền tảng Internet, và tối ưu hóa chi phí thông qua các mẫu quảng cáo để tạo ra được kết quả mong đợi.

Sau khi đạt được chứng chỉ, bạn sẽ gia nhập thành viên và được cập nhật trạng thái trên hệ thống. Điều này sẽ giúp ích cho bạn vì các nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy chứng chỉ này khi tìm kiếm trên Microsoft. 

học chứng chỉ digital marketing

4. Facebook Blueprint

Ra mắt vào năm 2015 với hơn 8 chứng chỉ dành cho mọi đối tượng, Facebook Blueprint là chương trình đào tạo toàn cầu miễn phí đến từ ông lớn Facebook. 

Để được nhận chứng chỉ, bạn phải tự học từ 7-20 ngày trên eLearning Blueprint. Sau đó, tham dự kỳ thi chứng nhận Blueprint. Sau khi đỗ chứng chỉ, dấu chứng nhận Blueprint sẽ được tích vào trang cá nhân của bạn.

chứng chỉ miễn phí từ Facebook

5. SEMrush

Khóa học của SEMrush sẽ tập chung vào SEO và SEM, dành cho các bạn muốn đào sâu và chinh phục thế giới SEO. Chỉ mất một thời gian ngắn, bạn có thể nắm được những kiến thức cơ bản của SEO với kỹ năng nghiên cứu từ khóa,đo lường, xử lý, và tối ưu hóa các chỉ số. Đây là nơi đào tạo rất nhiều SEOer tiềm năng trong tương lai. 

Khóa học này được cấp phép bởi công ty mẹ SEMrush, một trong những doanh nghiệp toàn cầu nổi tiếng trong lĩnh vực SEO và SEM.Khóa học chứng chỉ Digital Marketing  này hoàn toàn miễn phí.

Một số khóa học bạn có thể tham khảo tại SEMrush là: Content-Led SEO, How to Get Hired as a Digital Marketer Course, và SEMrush SEO Crash Course,v.v… 

Chứng chỉ Marekting dành cho SEOer

6. TikTok Ads Academy

TikTok đã tiến vào Big3 ứng dụng MXH nổi tiếng nhất Việt Nam đồng nghĩa với cơ hội phát triển của doanh nghiệp tại mảng này là vô cùng lớn. Các kỹ năng Digital Marketing sẽ thể hiện dưới dạng video giải trí. Trong khi phần lớn Marketer vẫn còn quen thuộc với cách tối ưu nội dung hình ảnh. Vì vậy không chỉ dành cho người mới bắt đầu, các bạn đang chuyển hướng trong ngành cũng có thể học khóa học này.

 TikTok Ads Academy cung cấp các khóa học liên quan đến các kiến thức, thông tin sản phẩm và cách vận hành của TikTok.

Một số khóa học bạn có thể tham khảo là là: Campaign and Experience Planning on TikTok, Plug and Play with Music and TikTok Instant Pages,  Advertising Policies and Brand Safety, Auction Ads Creative Best Practices, …

Các lớp học trên TikTok Ads Academy sẽ hướng dẫn học viên tận dụng tối ưu tài nguyên để chạy chiến dịch hay quảng cáo doanh nghiệp một cách hiệu quả. Đây là nguồn tài liệu về Digital Marketing trending miễn phí mà bạn không thể bỏ lỡ!

Công nghệ phát triển đã khiến thói quen và hành vi của người tiêu dùng chuyển hướng từ Online sang Offline. Giờ đây, ngoài những phương thức  Marketing truyền thống. Quyết định mua hàng của họ còn bị tác động từ Mạng xã hội. Vậy nên, học Digital Marketing và nâng cấp Marketing là điều cần thiết để tiếp cận khách hàng tốt hơn trong thời đại số. Trong 6 chứng chỉ Digital Marketing quốc tế trên đây, Marketer đã đạt được chứng chỉ nào chưa? Tham gia cộng đồng người làm Marketing tại Taki Academy và cập nhập kiến thức mỗi ngày nhé!