Mẫu Kế Hoạch Digital Marketing Bằng Excel Mới Nhất Hiện Nay

Mẫu kế hoạch Digital Marketing bằng Excel sẽ cung cấp một cái nhìn toàn cảnh giúp cho chiến dịch Marketing của doanh nghiệp trở nên nhất quán và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, bạn có biết thế nào là một mẫu kế hoạch hiệu quả chưa? Cùng tham khảo bài viết sau đây của Taki Academy nhé!

mẫu kế hoạch digital marketing bằng excel

Vì Sao Cần Phải Lập Kế Hoạch Digital Marketing

Bản kế hoạch Digital Marketing là một phần không thể thiếu trong mọi doanh nghiệp. Giúp cung cấp một cái nhìn toàn cảnh về các chiến lược, lợi nhuận, chi phí và những hiện trạng trong kinh doanh đã hoặc đang mắc phải. Mỗi doanh nghiệp trong từng giai đoạn với mục tiêu khác nhau, sẽ xây dựng các bản kế hoạch Marketing khác nhau. Nhưng nhìn chung, tất cả sẽ theo một mẫu cơ bản. Nếu bạn là doanh nghiệp nhỏ bán hàng online đang tìm kiếm các mẫu mẫu kế hoạch Digital Marketing bằng Excel, bạn nên tự sắm cho mình một mẫu kế hoạch nhất quán!

Các Loại Kế Hoạch Marketing Hiện Nay

Tùy thuộc vào từng mục tiêu  thì bạn có thể tận dụng các kế hoạch Marketing khác nhau. Sau đây là một số loại kế hoạch Marketing mẫu hay mẫu báo cáo Digital Marketing phổ biến:

  • Kế hoạch Marketing theo năm hoặc quý: Đây là kế hoạch Marketing thực hiện trong khoảng thời gian nhất định theo tháng, quý hoặc năm.
  • Kế hoạch Marketing trả phí: kế hoạch này thường dùng để  nêu bật lên các chiến lược được trả tiền, như quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, quảng cáo PPC .
  • Kế hoạch Marketing truyền thông xã hội: Đây là kế hoạch giúp doanh nghiệp đưa chiến thuật bạn định thực hiện trên các phương tiện truyền thông xã hội.
  • Kế hoạch Marketing nội dung: Đây là kế hoạch sẽ đánh mạnh vào nội dung mà bạn định đưa lên công chúng, giúp bạn nêu bật nội dung quảng bá doanh nghiệp hoặc sản phẩm của mình.

Các Yếu Tố Cần Chú Ý Trong Kế Hoạch Digital Marketing Bằng Excel

Mục đích hoặc doanh thu mục tiêu

Dù kế hoạch có “wow” cỡ nào, nếu không gắn với tổng thể các mục tiêu kinh doanh, doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận sai tệp khách hàng dẫn đến doanh số chốt sau cùng không có hiệu quả. Nên nhớ rằng, chiến lược tiếp thị thị mục đích cuối cùng, vẫn là chốt sale. 

Tiêu điểm đối số

Khách hàng đã mua là một số liệu tuyệt vời để đối chiếu với tiêu điểm tiếp thị của doanh nghiệp. Hãy thêm cả phần tiếp thị cho nhóm đối tượng này khi xây dựng kế hoạch Marketing nhé! .

Check-List

List này sẽ bao gồm đầu việc đã làm và chưa làm. Nói cách khác, sau khi lập kế hoạch Marketing, đừng nên nhìn số liệu rồi phán miệng, mà hãy check list và phân tích. Rất có thể bạn sẽ bỏ quên vấn đề nào đó nếu chỉ đọc số liệu bằng mắt.  Ví dụ: các tài khoản đăng ký hàng tháng, các quảng cáo chiến dịch mất phí,v.v… 

các yếu tố cần có trong mẫu kế hoạch digital marketing bằng excel

Mốc thời gian

Lập mốc thời gian sẽ giúp tiến độ công việc đi vào guồng quay, từ đó chiến dịch Marketing của bạn sẽ đạt hiệu quả cao hơn. Ngòa ra, mốc thời gian gắn liền với check list đầu việc quyết định thứ tự trước- sau của công việc, giúp bộ máy vận hành sẽ không bị sót/ thiếu công đoạn nào. 

Kênh 

Có rất nhiều kênh truyền thông để tiếp cận khách hàng mục tiêu mục tiêu của bạn, nhưng kênh nào kéo hiệu quả cao nhất? Đánh giá các kênh bán hàng  để xem kênh nào hợp với sản phẩm của bạn nhất, kênh nào đã triển khai dòng sản phẩm này thành công về doanh thu,  Kênh nào có tiềm năng tăng trưởng lớn nhất, v.v…

Tools

Tools là tên gọi các công cụ Digital Marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Hiện nay, có rất nhiều loại Tools khác nhau, bạn nên xác định công cụ phù hợp nhất với sản phẩm của mình để sử dụng trong chiến dịch.

Các Bước Lập Kế Hoạch Marketing Mới Nhất

Một bản Marketing plan hoàn chỉnh sẽ cần 7 bước sau đây: 

Bước 1: Xác định mục tiêu cho chiến dịch Marketing của doanh nghiệp 

Bước 2: Phân tích nhu cầu và hành vi của khách hàng (Insight khách hàng)

Bước 3: Nghiên cứu điểm mạnh-yếu, tiềm năng cũng như thách thức của doanh nghiệp

Bước 4: Xây dựng chiến lược tổng thể và chi tiết theo từng đầu mục

Bước 5: Thiết lập thông số Marketing KPI 

Bước 6: Kế hoạch ngân sách cho chiến dịch Marketing

 Bước 7: Kế hoạch hành động (Action Plan)

Mẫu Kế Hoạch Digital Marketing Bằng Excel

Dưới đây sẽ là các mẫu kế hoạch cơ bản và cụ thể nhất, giúp bạn có cái nhìn khái quát thế nào là một kế hoạch Digital Marketing. Các file các khác nhau sẽ mang một vai trò khác nhau giúp bạn kiểm soát được chi tiết và cụ thể tiến trình, chi phí cũng như các vấn đề trong quá trình dự án được triển khai.

mẫu kế hoạch digital marketing bằng excel

Tải xuống ngay: Mẫu Kế Hoạch Digital Marketing

Nhiều doanh nghiệp thường phớt lờ các bản kế hoạch vì cho rằng nó quá giấy tờ, và chọn cách “chạy quảng cáo” theo kinh nghiệm cá nhân với mong muốn cho ra doanh số. Tuy nhiên, chạy quảng cáo chỉ là phương án nhất thời. Nếu muốn tối ưu về công việc và vận hành, doanh nghiệp nên tập chung xây dựng mẫu kế hoạch Marketing bài bản hơn. Hy vọng qua bài viết này, anh/chị có thể tham khảo được mẫu kế hoạch chuẩn hóa công việc của phòng Marketing. Theo dõi Taki Academy để cập nhật các kiến thức mới về bán hàng mỗi ngày nhé.