Các Kênh Digital Marketing Chiếm Ưu Thế Nhất Hiện Nay

Có hàng vạn kênh các kênh Digital Marketing nhưng kênh nào mới là tốt nhất, phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn? Kênh nào nên được đẩy mạnh tiếp thị nhằm ra đơn? Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu và hướng dẫn bạn tìm kiếm các kênh Marketing Online nổi tiếng nhất hơn hiên nay! 

các kênh digital marketing

Các Kênh Digital Marketing Trên Google 

Website và SEO

Hiện nay, hầu hết các hoạt động kinh doanh đều diễn ra trên nền tảng Website. Với những doanh nghiệp đường dài, Website là kênh Marketing cực kỳ hiệu quả. Đây là một công cụ tích hợp tiện ích (cung cấp kiến thức, chăm sóc khách hàng, khuyến mại, order,..) để bạn truyền tải những thông tin về sản phẩm. Điều này sẽ tạo được sự tin tưởng với khách hàng, từ đó thúc đẩy chuyển đổi. 

SEO Google: Đi đôi với Website, bạn phải SEO (Search Engine Optimization) để trang web của doanh nghiệp mình lên hạng trên Google. Quá trình này gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Một website lên hạng sẽ cần nhiều yếu tố như: Nội dung cung cấp kiến thức và thân thiện với Google, tối ưu từ khóa và cấu trúc website,v.v…

Trong phần SEO, có một ngách tăng thứ hạng nữa, gọi là Google Map (hoặc Local SEO/SEO địa điểm). Đây là kỹ thuật nhằm đưa địa chỉ doanh nghiệp tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm Google. Từ đó giúp bạn tăng khả năng tiếp cận, đồng thời quảng bá thương hiệu qua kênh online. 

Home Shopping

Xuất hiện trên nền tảng Google nhưng không phải Website, Home Shopping là một kênh Digital Marketing thuần về bán hàng đặc biệt danh cho mua sắm tại nhà. Các định dạng thường thiên về tính thuyết trình trực tiếp, trình diễn các sản phẩm, nhằm mục đích cuối cùng: Chốt sale. Các nội dung trên Home Shopping thường mở rộng gồm: Giới thiệu, giải đáp, hướng dẫn mua hàng, hướng dẫn sử dụng, v.v…

Sàn thương mại điện tử

Khoảng 5 năm trở lại đây, thương mại điện tử bùng nổ tại Việt Nam thay đổi cán cân của ngành bán lẻ. Hiện nay, TMĐT trở thành kênh bán hàng xu hướng không thể thiếu với shop bán hàng online. Hơn 70% shop online đánh giá TMĐT là kênh Digital Marketing hiệu quả. Các sàn TMĐT có thể tiếp cận khách hàng không giới hạn về thời gian, không gian. Vòng đời của 1 đơn hàng nhanh và quy trình khép kín mang đến tiện lợi cho người mua. 

các kênh quảng cáo digital marketing ở việt nam

Các Kênh Digital Marketing Video 

Youtube Channel

Youtube là một kênh Digital Marketing thiên về video dài. Thường, các doanh nghiệp online sẽ xây dựng kênh youtube để giới thiệu doanh nghiệp, chia sẻ kỹ năng, kiến thức của sản phẩm,… Hiện tại, Youtube tích hợp cả giỏ hàng online nên khách hàng sau khi xem video xong, có thể mua hàng ngay trên Youtube mà không cần phải thoát khỏi giao diện như trước đó. 

TikTok- TikTokShop 

Hiện nay, Tik Tok là 1 trong 3 kênh Digital Marketing phổ biến nhất. Tích hợp cả giải trí và mua bán, tiềm năng phát triển của TikTok được dự đoán là “không có dấu hiệu dừng lại”. Tik Tok được hứa hẹn sẽ thay đổi hành vi mua hàng của cả thế hệ trẻ, vì vậy TikTok Marketing hứa hẹn là kênh tiếp thị mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích. 

LiveStream – Trò chuyện trực tiếp

Nói chính xác thì đây là một hình thức, tuy nhiên LiveStream chính là điểm chạm với khách hàng khi họ đang quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ/doanh nghiệp. Bằng tính năng trò chuyện trực tiếp, giải đáp thắc mắc, khơi gợi nhu cầu,… Doanh nghiệp  bạn có thể tiếp cận Insight và  nhu cầu của khách hàng để chốt sale hiệu quả hơn.

Podcast – Tiếp thị qua âm thanh

Podcast thường cung cấp thông tin cho khách hàng, nhưng lại là một kênh làm thương hiệu cực kỳ tốt đang nở rộ tại Việt Nam.

Các Kênh Digital Marketing Social 

Facebook Cá nhân 

Khi bạn kinh doanh nhỏ lẻ, bán hàng online hay mức độ nổi tiếng của trang cá nhân cao, bạn có thể bán hàng trên kênh facebook cá nhân của mình. Bán hàng trên trang cá nhân sẽ giới hạn người tiếp cận và bị loãng thông tin. Nhưng đây cũng là kênh Digital Marketing khá hiệu quả.

Facebook Page

Hầu như, mọi doanh nghiệp đều sở hữu ít nhất một fanpage để giới thiệu thông tin, sản phẩm, chương trình Marketing. Đây là kênh tiếp cận khách hàng phổ biến và khá dễ dàng. Bạn hãy thiết kế một kế hoạch quảng cáo thật chỉnh chu giúp thu hút khách hàng tiềm năng nhé.

Facebook Group

Lựa chọn các group có số lượng thành viên truy cập cao, bạn tương tác, đăng bài, hay thậm chí hãy tự lập các group của riêng mình trỏ về kênh bán hàng chính của công ty. Đối với ngành B2B, tiếp thị tại Group là cách làm vô cùng hiệu quả.

các kênh marketing hiệu quả

Báo Điện Tử 

Báo mạng, báo điện tử, kênh thông tin giới trẻ,… là loại hình báo viết được phát hành trên nền tảng Internet. Nội dung kênh thường cập nhật  các tin tức, đặc biệt là đăng “tin tức thời” hay “tin giật gân”.  Trên báo điện tử, thông điệp của doanh nghiệp sẽ được lồng ghép khéo léo với các tin tức để gây hứng thú cho người độc. Thường, bài viết về các shop trên báo sẽ thiên về nội dung PR. 

Affiliate Marketing – Tiếp thị liên kết:  

Tiếp thị liên kết là một trong những hình thức Marketing giới thiệu. Sau khi bên thứ 3 hoàn thành nhiệm vụ Marketing, sẽ nhận được phần trăm hoa hồng từ nhà cung cấp.

Cách Phân Phối Các Kênh Digital Marketing Hiệu Quả 

Liên Kết Bán Chéo

Bán chéo là hành động bán sản phẩm đan xen hoặc đẩy chéo các kênh bán hàng, các sản phẩm tương tự nhằm tạo ra một hệ sinh thái đa dạng cho khách tự do lựa chọn. Bán chéo khuyến khích khách hàng mua thêm những sản phẩm không liên quan trực tiếp tới sản phẩm nhưng lại hợp với insight của khách thời điểm đó. Phương thức bán hàng chéo có thể gia tăng giá trị đơn hàng, cải thiện doanh số. 

Kênh Marketing Chuỗi 

Nhiều doanh nghiệp lựa chọn làm nhà tiên phong, phủ sóng toàn ngành, nhằm lấy thị phần từ khách hàng. Marketing theo chuỗi đã từng rất thành công với nhiều thương hiệu như tập đoàn VinGroup: Vinhome, Vinfast, Vinbus,…

Tập chung vào kênh Digital Marketing chính

Nếu bạn là doanh nghiệp mới, hoặc số vốn ban đầu không cao. Hãy luôn nhớ rằng: bán hàng đa kênh, đa nền tảng, vẫn nên tập chung vào 1 kênh để đẩy Traffic và thương hiệu của bạn được biết đến nhiều hơn. Nếu 1 kênh MXH là thường để kích cầu, tạo nhân thức về thương hiệu là chủ yếu, thì kênh còn lại có thể dùng để chốt sale, v.v…

các kênh marketing online phổ biến

Trong bối cảnh kinh tế đã thay đổi mạnh mẽ, nhận thức về mua hàng online thay đổi, doanh nghiệp cần phải thiết lập và duy trì “sự hiện diện online” để giữ chân khách hàng. Bài viết trên đề cập đến các kênh Digital Marketing, là một phần quan trọng trong chiến dịch Marketing, giúp đưa sản phẩm của doanh nghiệp đến khách hàng một cách hiệu quả hơn. Bạn đã bán hàng trên bao nhiêu kênh Digital Marketing rồi? Theo dõi Taki Academy mỗi ngày để cập nhập tin tức về Marketing mới nhất hiện nay nhé!