Lợi Ích Của Digital Marketing Cho Doanh Nghiệp Thời Đại Mới

Digital Marketing là một ngành rất rộng mà không phải ai cũng tự tin nắm chắc được những kiến thức về nghề. Trong thời đại công nghệ 4.0 thì Digital Marketing là công cụ chắc chắn phải có nếu doanh nghiệp muốn tối ưu hóa bán hàng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Hôm nay, hãy cùng Taki Academy tìm hiểu về lợi ích của Digital Marketing trong bài viết dưới đây nhé! 

lợi ích của digital marketing

Kiến Thức Cơ Bản Về Digital Marketing. Hiểu Đúng Về Tiếp Thị Số

Digital Marketing là phương pháp quảng bá sản phẩm/dịch vụ, thông qua các hình thức truyền thông khác nhau trên môi trường internet. Ở Việt Nam, Digital Marketing còn gọi là tiếp thị kỹ thuật số. Điểm khác biệt lớn nhất giữa Digital Marketing và tiếp thị truyền thống, là khách hàng và doanh nghiệp sẽ thực hiện mọi hoạt động trao đổi trên nền tảng Internet. 

Digital Marketing là giải pháp nhanh và hiệu quả hơn nhiều so với tiếp thị truyền thống.

 

Ở Việt Nam, Digital Marketing du nhập vào cùng thời gian với Internet. Nhưng Digital Marketing chỉ thực sự phát triển vượt bậc trong việc kinh doanh khoảng chục năm trở lại đây. Trước đây, tiếp thị số là cuộc đua của các ông lớn qua các TVC truyền hình. Nhưng hiện tại, cả những doanh nghiệp nhỏ và vừa đã có thể triển khai những chiến dịch cực kỳ chi tiết mang lại hiệu quả gấp nhiều lần. 

Trong tương lai, đây là ngành sẽ còn mở rộng và phát triển hơn nữa. Vì khách hàng có xu hướng hoạt động online trên mạng Internet nhiều hơn. Có một sự thật là Digital Marketing là “miếng bánh” béo bở dành cho tất cả mọi người. Nếu bạn đang thắc mắc “miếng bánh” này có gì mà nhiều người giành giật như vậy, hãy tham khảo các lợi ích của Digital Marketing nhé. 

8 Lợi Ích Của Digital Marketing Có Thể Bạn Chưa Biết

Xây dựng chiến lược tiếp thị thông minh từ những dữ liệu thống kê trên nền tảng

Digital Marketing là công cụ tiếp thị số nên hiển nhiên, dữ liệu thống kê hay tất cả thông tin trang web tiếp thị đều được quản lý trên Internet. Băng một số công cụ như Google Analytics, Semrush, Marketer có thể theo dõi sự biến động về chiến dịch của doanh nghiệp mỗi ngày. Bạn có thể biết được:

  • Lượng người truy cập trong một khoảng thời gian
  • Vị trí địa lý của khách hàng
  • Đặc điểm nhân khẩu học: Tuổi tác, giới tính và sở thích của người truy cập
  • Thời gian người dùng dành trên trang web của bạn
  • Lưu lượng truy cập từ các tiện ích khác nhau
  • Tỷ lệ thoát trang
  • Sự thay đổi của lưu lượng theo thời gian như thế nào

 

Từ đó bạn có thể dễ dàng điều chỉnh chiến lược và chiến thuật Marketing phù hợp. 

Đo lường chất lượng nội dung

Ở thời đại nào, tiếp thị cũng là hoạt động cần phải đẩy mạnh của doanh nghiệp. Nếu tiếp thị truyền thống, hiệu quả của nội dung rất khó để đo lường, thì với Digital Marketing, tỷ lệ ở lại trang, hay các hoạt động tương tác (like, share, comment,…) chính là thước đo hiệu quả nhất về chất lượng nội dung. Doanh nghiệp có thể dễ dàng đánh giá hướng đi mình đang đi là đúng hay sai, hoặc khách hàng đón nhận ra sao về nội dung này. 

Công cụ phân tích kỹ thuật số (digital analytic tools) là thước đo đặc lực cho Digital Marketing. Và bạn không thể thành công, nếu bạn chưa nắm được các công cụ giúp xây dựng Marketing hiệu quả. Không chỉ cung cấp số liệu để nhà bán hàng đo lường, công cụ Digital Marketing còn giúp hoạch định nhiều chiến lược đơn giản. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm kha khá nhân lực và ngân sách.  

Ví dụ: doanh nghiệp có thể đo lường mức độ quan tâm của người dùng đối với mỗi mẫu quảng cáo, thông qua việc đánh giá số lượt người quan tâm, truy cập quảng cáo, số lượt tìm kiếm doanh nghiệp với từ khóa cụ thể. 

Doanh nghiệp có thể đo lường được hướng đi của người dùng đã đến website của doanh nghiệp qua nguồn nào: trang Facebook, qua Google Form,… 

Xây dựng nhận thức, xây dựng mối quan hệ với người dùng 

Đây là một điều hoàn toàn mới, hoàn toàn vượt trội so với tiếp thị truyền thống. Ở những giai đoạn trước kia, tiếp thị tiếp cận người dùng với tần suất ít, thường tiếp thị chỉ thực hiện 1 hoặc 2 mục tiêu tiếp thị khách hàng là được. Tuy nhiên, Digital Marketing vừa có thể giới thiệu sản phẩm, vừa xây dựng nhận thức/nuôi dưỡng người dùng về sản phẩm. Mối liên kết này có thể tốt hơn qua các đợt tiếp cận cho lần sau, giúp thúc đẩy họ sử dụng dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp. 

Thông qua môi trường internet, các doanh nghiệp có thể dễ dàng trò chuyện, trao đổi với khách hàng của mình. Do khi tương tác với khách hàng, doanh nghiệp có thể thu thập ý kiến và thấu hiểu điều mà khách hàng mong muốn (insight), từ đó tạo ra sản phẩm và dịch vụ đáp ứng được mong muốn đó. 

 

Ví dụ: Khi khách hàng đã mua sản phẩm online, bạn có thể xây dựng mối quan hệ thân thiết bằng cách gửi email để cảm ơn, khuyến mãi, hướng dẫn sử dụng… Điều này giúp khách hàng cảm thấy được tôn trọng và tăng tỷ lệ mua lại sản phẩm. Ngoài ra, bạn có thể  mời khách hàng gửi đánh giá sản phẩm để tăng traffic cho trang quảng cáo. 

Lợi ích của digital marketing - tiếp thị số

Khoanh vùng đối tượng khách hàng dễ dàng hơn

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu chính là là một trong những hoạt động tiên quyết trong mọi chiến dịch Marketing. Điều này còn giúp ích rất nhiều cho hoạt động phân loại khách hàng về sau.

Ví dụ: Bạn chạy quảng cáo trên Facebook, Facebook sẽ hỏi một vài câu câu hỏi liên quan đến khách hàng như: tuổi, giới tính, địa chỉ, ngôn ngữ, sở thích, hành vi và rất nhiều lựa chọn khác để xác định tệp khách hàng tối đa mà quảng cáo có thể tiếp cận đến.

Nhắm đúng khách hàng mục tiêu giúp cho chiến dịch marketing tăng hiệu quả gấp bội. Các doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng, tiết kiệm chi phí tối đa. Hoắc là chọn đúng được khách hàng tiềm năng một cách đơn giản và chi tiết. 

 

Cá nhân hoá đến từng khách hàng

Điều này chắc hẳn cực kỳ dễ dàng với Digital Marketing. Bạn có thể cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng bằng cách xây dựng hồ sơ lịch sử mua hàng và sở thích của khách hàng. Một nghiên cứu cho thấy việc đẩy mạnh chăm sóc chuyên sâu các nhóm khách hàng tiềm năng hoắc khách hàng đã mua giúp gia tăng doanh số đáng kể. 

Doanh thu cao hơn với chi phí khởi điểm thấp 

Digital Marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng trong phạm vi rộng hơn và không bị giới hạn về thời gian hay ngôn ngữ. Digital Marketing có nhiều công cụ hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả. Vậy nên doanh thu tăng là điều không còn gì bàn cãi với hình thức bán hàng này.  

Muốn tăng doanh thu cho bán hàng online, bạn nên chú ý những vấn đề sau:                      

  • Có bố cục thân thiện cho phép điều hướng dễ dàng
  • Đưa ra insight phù hợp với nhu cầu của khách hàng
  • Bán hàng đa kênh, tận dụng nguồn dữ liệu hữu ích

Chi phí làm Digital Marketing thấp hơn nhiều so với tiếp thị truyền thống. Một phần là vì không mất chi phí cho mặt bằng hay nhân viên, một phần là vì nhiều công cụ hỗ trợ tiếp thị miễn phí hoặc chi phí rất nhỏ. Nó sẽ giúp các doanh nghiệp mới xây dựng không cần bận tâm đến vấn đề chi phí ban đầu.

Ví dụ: bạn có thể bắt đầu sử dụng Facebook Advertising để tiếp cận khách hàng. Dùng Google Adwords để quảng bá thương hiệu với ngân sách thấp. Hoặc tạo gian hàng trên các trang thương mại điện tử lớn mà không cần bất cứ chi phí mở shop nào …

Thông qua việc sử dụng nhiều công cụ khác nhau, doanh nghiệp khi làm Marekting online có thể tự do lựa chọn loại hình phù hợp nhất. 

ROI cao hơn từ các chiến dịch

Roi là một thuật ngữ không còn quá xa lạ với các doanh nghiệp hiện nay. Chỉ số ROI –  chỉ số đo lường tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư ban đầu. Nói nôm na, ROI sẽ đánh giá việc đầu tư bán hàng là lỗ hay lãi. Các công ty thường dùng Digital Marketing với hi vọng doanh nghiệp sẽ làm việc thông minh hơn. Từ đó, đạt được lợi tức đầu tư (ROI) tối đa cho doanh nghiệp. ROI không chỉ quyết định yếu tố sống còn của doanh nghiệp, ROI chính là thành tích tốt nhất để doanh nghiệp huy động vốn đầu tư. 

Digital Marketing tạo cạnh tranh công bằng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ  

Thường thì các doanh nghiệp nhỏ rất khó cạnh tranh với công ty lớn do ngân sách và nguồn lực hạn chế. Tuy nhiên, bạn có thể làm điều đó với Digital Marketing. Không chỉ cho phép bạn cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu lớn, tiếp thị online có thể giúp bạn trở thành đối tác trực tiếp với những doanh nghiệp to và cùng hưởng lợi ích kinh doanh, 

Digital marketing là 1 sân chơi công bằng, chỉ cần doanh nghiệp nhỏ có các chiến thuật tiếp thị hiệu quả và thu hút. 

Digital Marketing là một trong những cách tiếp thị phổ biến và được nhiều doanh nghiệp ngày nay sử dụng vì nó đem đến cực kỳ nhiều lợi ích. Nó tạo ra một sân chơi cạnh tranh bình đẳng và lợi nhuận từ ngành này cực kỳ lớn. Digital Marketing không chỉ là công cụ hỗ trợ cho doanh nghiệp, nó còn là phương thức kiếm tiền tỷ cho nhiều cá nhân biết tận dụng ưu điểm để làm giàu. Đến với Taki Academy, chúng tôi luôn tự hào là đơn vị tiên phong trong việc cung cấp các giải pháp Marketing hiệu quả. Nếu bạn đang bắt đầu kinh doanh online tại nhà và cần phương pháp bán hàng nhanh chóng, tối ưu chi phí nhất, hãy liên hệ với Taki ngay hôm nay nhé!