4 Hình Thức Kinh doanh Online Không Cần Vốn Hot Nhất 2023

Kinh doanh online hiện đang mảnh đất màu mỡ với rất nhiều tiềm năng để khai thác. Dạng kinh doanh online bao gồm rất nhiều hình thức khác nhau phù hợp nhiều người với nhiều điều kiện khác nhau. Hợp với những người mới bước vao thị trường này và chưa có nhiều kinh nghiệm là hình thức kinh doanh online không cần vốn với rất nhiều lợi thế và đặc biệt là vẫn có thể tạo ra một nguồn thu nhập lớn với chỉ không một đồng vốn phải bỏ ra.

Hãy cùng DigiHero kể tên 4 hình thức kinh doanh online không cần vốn hot nhất 2023 trong bài viết dưới đây.

kinh doanh online không cần vốn

4 Hình thức kinh doanh online không cần vốn

Làm cộng tác viên bán hàng online

Cộng tác viên bán hàng online là công việc đang được rất nhiều sinh viên và mẹ bỉm sữa lựa chon. Vì lợi thế của nó là có thể kiếm tiền trong lúc nhàn rỗi ở bất cứ đâu, bất kỳ thời gian nào. Mà không cần bỏ vốn, không cần ôm hàng, không bị ép doanh số. Những CTV chỉ cần đăng bán sản phẩm và kiếm lợi nhuận. Lợi nhuận sẽ được thu từ chênh lệch hoặc hoa hồng quy định sẵn từ chủ nguồn hàng. Và các CTV không cần phải ship hàng mà bên nguồn hàng sẽ trực tiếp vận chuyển.

Yêu cầu cần thiết để kinh doanh online là bạn cần có được sự khéo léo để thu hút khách hàng. Bạn nên học thêm các kỹ năng về giao tiếp, nói chuyện, chăm sóc khách hàng và xử lý tình huống. Và bạn có thể kiếm được thu nhập tốt nếu như có “duyên bán hàng”

kinh doanh online không cần vốn
Cộng tác viên bán hàng online

Bán hàng order không có sẵn

Ưu điểm

Gom khách trước, nhập hàng sau cùng là đặc điểm nổi trội nhất của loại hình bán hàng này. Khi khách hàng có nhu cầu mua hàng và đặt cọc thì bạn mới nhập hàng về. Đây là hình thức bạn sẽ đặt hàng khi khách cần mà không cần phải ôm hàng hay mở cửa hàng. Nó khá giống mô hình bán hàng cộng tác viên (CTV). Chỉ khác là bạn chính là người trực tiếp nhập và giao sản phẩm tới tay khách hàng. Nếu như tình hình kinh doanh của bạn ổn định hơn, bạn có thể xây dựng một website bán hàng oder riêng. Hình thức này sẽ giúp bạn tiết kiệm thêm nhiều chi phí hơn so với cửa hàng truyền thống. Hiện nay có rất nhiều nguồn nhập hàng giá sỉ như chợ Ninh Hiệp, oder Trung Quốc qua Taobao, Alibaba,…

Nhược điểm

Tuy nhiên hình thức này cũng tồn tại nhược điểm. Đó là khi khách hàng mới mua mà không đặt cọc ( vì cố thể bạn chưa đủ uy tín). Nếu bạn nhập hàng về, đôi khi sẽ xảy ra tình trạng khách ‘bom hàng” đổi ý và bạn sẽ phải ôm số hàng đó. Bạn sẽ không được chủ động về nguồn hàng khi bán hàng oder. Và việc bạn oder hàng hóa từ Trung Quốc có thể gặp phải tình trạng tắc biên, hay giao nhầm số lượng. Hoặc quần áo có vấn đề về size, màu sắc hay bị lỗi. Và nhiều vấn đề khác phải giải quyết như chi phí vận chuyển, thuế quan, kiểm đếm hàng hóa,…

kinh doanh online không cần vốn
Nhập hàng Oder

Tiếp thị liên kết Affiliate Marketing

Affiliate marketing (Tiếp thị liên kết) là một trong những hình thức kinh doanh online không cần vốn hot nhất hiện nay. Đây là hình thức giới thiệu, quảng bá sản phẩm tới khách hàng mục tiêu. Bạn sẽ nhận được hoa hồng khi khách nhấn vào link và đặt hàng, nhận hàng thành công.

Mọi người làm tiếp thị Affiliate bằng cách đăng bài giới thiệu sản phẩm lên những kênh truyền thông khác nhau. Nhằm lôi kéo khách truy cập về sàn bán sản phẩm và tiến hành các thao tác (mua hàng, đăng ký dịch vụ…) trên website bán hàng càng tốt. Bạn sẽ được trả một khoảng hoa hồng tương ứng sau khi mỗi hành động đã được hoàn thiện.

Đây là hình thức kiếm tiền rất ít rủi ro mà không cần bỏ bất kì vốn gì để bắt đầu. Điều quan trọng là làm sao để kiếm được traffic chuẩn tệp để tỉ lệ chuyển đổi cao.  Do đó, bạn cần phải thật sự hiểu về cách xây dựng và phát triển cộng đồng. Làm sao để được nhiều người biết đến và quan tâm nhất.

kinh doanh online không cần vốn
Affiliate Marketing

Mô hình Dropshipping

Dropshipping là mô hình kinh doanh rất phổ biến trên thế giới. Và hiện nay cũng đang trên đà phát triển tại Việt Nam. Với kinh doanh online bằng dropshipping, Bạn sẽ nhận được order của khách hàng. Khi có đơn đặt hàng, chủ nguồn hàng họ sẽ tiến hành đóng gói và giao sản phẩm cho khách. Lợi nhuận bạn thu về chính là phần chênh lệch giữa giá bán của nhà sản xuất và giá mà bạn bán cho khách hàng của mình.. Một số nền tảng Dropship hiện nay: Amazon, eBay, Walmart, Shopify,…

Quy trình cơ bản để làm Dropshipping:

  • Lựa chọn một thị trường ngách hẹp
  • Chỉ chọn những sản phẩm phổ biến nhất trong phân khúc này
  • Không nên chọn sản phẩm có giá quá cao
  • Nên tăng giá gấp khoảng hai lần chi phí tiêu chuẩn
  • Chỉ nên bán sản phẩm với tiêu chí giao hàng miễn phí trên khắp thế giới
kinh doanh online không cần vốn
Dropshipping

Tuy hình thức kinh doanh mở ra cánh cửa gia tăng thu nhập cho rất nhiều người. Tuy nhiên, đó lại là con dao hai lưỡi nếu như bạn không tỉnh táo và bị đối tượng xấu lợi dụng. Hy vọng những gợi ý trên giúp bạn lựa chọn được hình thức kinh doanh online không cần vốn phù hợp. Và đừng quên Taki Academy có các khóa học kinh doanh thực chiến giúp bạn vững tin trên hành trình “Tự do tài chính”.