Các Chiến Lược Digital Marketing Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp

Chiến lược Digital Marketing sẽ giúp doanh nghiệp bạn chiếm ưu thế cao hơn so với các đối thủ khác. Bất kể quy mô nào và ngành nghề nào, chiến lược Digital Marketing đều cần thiết để phát triển và nâng tầm doanh nghiệp. Bài viết hôm nay của Taki Academy sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Digital Marketing là gì và các chiến lược hiệu quả nhất. Tham khảo ngay nhé!

Chiến lược Digital Marketing

Chiến Lược Digital Marketing Là Gì?

Chiến lược Digital Marketing là một chuỗi các hoạt động nhằm mục đích tiếp thị, thường diễn ra trên các kênh tiếp thị trực tuyến. Chiến lược Digital Marketing hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải được thông điệp của sản phẩm đến khách hàng. Và giúp đạt được các mục tiêu về doanh số đề ra. Cho đến nay, chiến lược Digital Marketing là một phần không thể thiếu với nhiều doanh nghiệp. Và họ sẵn sàng bỏ ra ngân sách dồi dào cho hoạt động xây dựng chiến lược Marketing. 

Một bản chiến lược hiệu quả sẽ giúp chiến dịch Marketing hoạt động hiệu quả. Chiến lược Digital Marketing đúng đắn và có độc đáo sẽ giúp doanh nghiệp tạo niềm tin với khách hàng hơn. Từ đó nâng cao độ nhận diện thương hiệu với nguồn lực và chi phí cho phép.

Chiến Dịch Digital Marketing Tiêu Biểu Từ Những Chiến Lược Sáng Tạo

Một trong những ưu điểm tuyệt vời của Digital Marketing, là bạn có thể nắm bắt và triển khai với ngân sách và mục tiêu của công ty bạn. Bởi vì có rất nhiều tư liệu lưu trữ trên Internet, nên bạn không quá khó để tìm thấy những bài học về chiến lược hay những case study vang danh thời đại. Các ví dụ về chiến lược Digital Marketing bao gồm những chiến dịch sau:

  • Chiến dịch “thay áo” thương hiệu của ngân hàng quân đội MB Bank. Đánh dấu bước chuyển mình trở thành ngân hàng chuyển đổi số, MB bank đã thực hiện một loạt hành động như thay Logo vào chính ngày kỷ niệm thành lập, khuyến mãi nhân dịp ra mắt phiên bản mới App MB Bank,…
Chiến dịch Digital Marketing vô cùng thành công của MBbank
  • Chiến dịch “Sunlight for Men” mang đến một cuộc cách mạng tư tưởng về vấn đề rửa bát dành cho đàn ông hay phụ nữ. Chiến lược Digital Marketing đã có hành động khác sáng tạo khi tung phiên bản giới hạn “Sunlight for Men”
  • Honda và chiến dịch “Mang tiền về cho mẹ”. Hướng tới nhu cầu trẻ hóa độ nhận diện thương hiệu, Honda kết hợp cùng Rapper nổi tiếng Đen vâu, mang đến thông điệp ý nghĩa ”Cùng Honda mang tiền về cho mẹ”. Chỉ một vài tiếng sau khi phát hành, video đã được khán giả trẻ hưởng ứng khắp các nền tảng và lọt top 1 trending mảng ca nhạc trên Youtube.
Chiến dịch Mang tiền về cho mẹ của Honda thành công vang dội

Các Chiến Lược Digital Marketing Hiệu Quả 

Để có thể khiến kế hoạch Digital Marketing từ chiến lược đến thực thi diễn ra hiệu quả, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng. Dưới đây là một số chiến lược Digital Marketing hiệu quả giúp công ty bạn phát triển mạnh mẽ hơn. 

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Một trong những chiến lược Digital Marketing hiệu quả nhất hiện nay chính là SEO. SEO là các hoạt động cải thiện Website, giúp Website của bạn xếp hạng cao trên thanh công cụ Google. Khi tìm kiếm các từ khóa và các cụm từ liên quan, trang Web của doanh nghiệp bạn sẽ hiện ra. Mục đích lớn nhất của SEO chính là tăng độ nhận diện của thương hiệu và đem đến mục tiêu về doanh số. Nếu bạn đang xây dựng thương hiệu uy tín lâu dài, chiến lược Digital Marketing SEO chính là cách hiệu quả nhất. 

Với một sản phẩm, thương hiệu mới, 80% người tiêu dùng sẽ có thói quen tìm kiếm với công cụ tìm kiếm từ khóa. Tối ưu thứ hạng tìm kiếm lên trang đầu tiên, bạn có thể điều hướng 75% người tìm kiếm đến với trang đích của doanh nghiệp bạn. Tối ưu thứ hạng tìm kiếm lên trang thứ 2, con số này sẽ là 25%.

Quảng cáo PPC – Pay Per Click

PPC là một chiến lược Digital Marketing nhằm vào số lượt click khi người dùng xem quảng cáo. Sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn sẽ xuất hiện cùng với kết quả tìm kiếm của người dùng trên trang đầu tiên. Bạn phải trả tiền cho mỗi lần tìm kiếm của khách hàng, thay vì không gian quảng cáo. Thường doanh nghiệp sẽ chi tiền cho PPC trên công cụ tìm kiếm, hoặc ở các nền tảng khác như trang thông tin truyền thông hoặc các ứng dụng.

Tại sao PPC được được nhiều doanh nghiệp sử dụng làm chiến lược Digital Marketing?

Khi các sản phẩm của bạn sẽ được đẩy lên trang đầu trang chủ, đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ nhìn thấy thương hiệu của bạn đầu tiên. Thực tế cho thấy: 

Một doanh nghiệp bỏ ra 1$ cho việc chạy Google Ads có thể lời đến 8$ 

Tỷ lệ người dùng sẽ mua hàng khi nhấp vào quảng cáo là hơn 50%. PPC có thể tối ưu hóa chuyển đổi của bạn một cách bị động. Vậy nên, thường PPC và SEO sẽ là một cặp.

Xây dựng chiến dịch Digital Marketing PPC hiệu quả

Tiếp thị truyền thông xã hội

Một chiến lược tiếp thị Digital Marketing chưa bao giờ lỗi thời chính là tiếp thị truyền thông xã hội. Tiếp thị trên MXH sẽ mạnh nhất về tăng nhận diện thương hiệu và tăng chuyển đổi. Một chiến dịch Digital Marketing có thể diễn ra trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội vẫn cực hiệu quả. Vì số lượng người dùng là cực kỳ lớn (65% người tiêu dùng sử dụng mạng xã hội cho các dịch vụ khách hàng). Và mỗi nền tảng lại có một cách Marketing hướng đến mục tiêu riêng biệt. 

Tiếp thị video

Tiếp thị video là chiến lược Digital Marketing rất nổi bật hiện nay. Nó đang đánh trúng vào tâm lý của thế hệ trẻ ưa thích xem video ngắn nên phạm vi tiếp cận khách hàng rộng hơn. Tiếp thị video cũng giúp bạn tăng doanh thu và mở rộng phạm vi hoạt động. Doanh nghiệp sẽ tập trung sản xuất content video có giá trị, mang thông tin phù hợp đến với đối tượng mục tiêu. So với các loại khác, tiếp thị video có thể cải thiện chuyển đổi hơn 85%. Đó có thể là các dang video như: Giáo dục, Tin tức, Sự kiện,… 

Ví dụ: Theo một báo cáo, người trẻ dành tối đa 5 giờ/ngày xem các video có thể tăng nhận thức về thương hiệu gần 140% so với bình thường. Dẫu cho dang video có thể là hướng dẫn chuyên sâu, thông báo sản phẩm, hay video hậu trường.

Khoảng 85-90% người dùng sẽ quyết định mua hàng nếu sản phẩm kèm video. Và các kênh có video có thể xếp hạng cao hơn 53 lần so với các kênh thuần hình ảnh trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm

Quy Trình Xây Dựng Chiến Lược Digital Marketing Hiệu Quả 

Muốn xây dựng một chiến dịch Digital Marketing hiệu quả đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm nhất định trong việc lập kế hoạch và kiến thức ngành. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tham khảo mẫu quy trình xây chiến lược gồm 3 giai đoạn như sau: 

Giai đoạn tiền chiến lược: Thu thập, phân tích và lên kế hoạch

  • Bước 1: Thu thập các thông tin xoay quanh doanh nghiệp, thị trường, đối thủ, hành vi khách hàng…
  • Bước 2: Xác định mục tiêu theo mô hình mục tiêu S.M.A.R.T
  • Bước 3: chuẩn bị các công cụ hỗ trợ cho kênh Digital
  • Bước 4: Theo dõi, đánh giá, lên kế hoạch tiếp theo cho các kênh truyền thông hiện có.
Quy trình xây dựng chiến dịch Digital Marketing

Giai đoạn thực thi: 

Sau khi có bảng kế hoạch hoàn chỉnh, giai đoạn thực thi sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Việc của bạn chỉ là kết hợp tất cả các hoạt động để bảng kế hoạch triển khai trơn tru. Tuy nhiên, khoảng cách từ câu chữ đến hành động xảy ra khá nhiều vấn đề. Vậy nên hãy luôn theo sát chiến dịch, tối ưu và lại chạy tiếp đến khi nào hoàn thành mục tiêu  nhé!,.  

Giai đoạn hậu chiến lược: Kiểm tra và đánh giá chiến lược

Bạn có thực hiện bao nhiêu chiến dịch Digital Marketing đi chăng nữa, thì kết quả sau cùng cũng phải liên quan đến tỷ lệ chuyển đổi. Tỷ lệ chuyển đổi cao, chiến dịch thành công sẽ là bài học cho những lần quảng cáo sau. Nhưng nếu chiến dịch thất bại, bạn phải rút ra lỗi sai và khắc phục để tránh lần sau phạm phải. 

Chiến lược Digital Marketing hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận được với lượng khách hàng lớn, từ đó đạt được mục đích kinh doanh. Hãy bắt đầu xây dựng chiến lược Digital Marketing bằng cách liên hệ với Taki Academy ngay bây giờ nhé. Hy vọng những thông tin của chúng tôi đã cung cấp thêm cho bạn một số kiến thức hữu ích!