Khởi Nghiệp Kinh Doanh Online Và Lưu Ý Cho Người Mới Bắt Đầu

Khởi nghiệp kinh doanh online là công việc đem lại nguồn thu nhập ổn định và tự chủ được nguồn tài chính nên rất nhiều người muốn thử sức. Tuy nhiên, bạn đã biết nên làm giàu từ bán hàng online thế nào chưa? Tham khảo bài viết mới đây của Taki Academy nhé!  

khởi nghiệp kinh doanh online

Khởi Nghiệp Kinh Doanh Online Với Thực Phẩm, Đồ Ăn Vặt

Buôn bán thực phẩm online là một trong những ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh online chưa bao giờ lỗi thời. Bởi, người dùng luôn mong muốn có thể mua thực phẩm gần nhà nhưng lại đảm bảo sức khỏe. Các dịp lễ hay kỷ niệm, người dùng cũng thường chi mạnh tay cho các sản phẩm đồ ăn. 

Bạn có thể kinh doanh các loại rau củ chưa chế biến hoặc các món ăn thường ngày. Sau đó, soạn, đóng hàng một cách gọn gàng để người mua có thể nhìn thấy rõ sản phẩm. Ngay cả rau củ online cũng có thể bán trên các sàn TMĐT nên bạn chỉ cần đưa hàng cho shipper giao là được. Còn nêu mặt hàng bạn đang kinh doanh là đồ đóng gói sẵn, các món ăn vặt, bạn có thể dùng các dịch vụ giao hàng như Now, Shopee Food,, Grab,…

Khởi Nghiệp Kinh Doanh Online Cùng Mỹ Phẩm

Các mặt hàng mỹ phẩm là thứ không thể thiếu đối với mỗi chị em. Gần đây, thì mỹ phẩm không chỉ dùng cho nữ giới mà cả nam giới cũng bắt đầu quan tâm chăm sóc da mặt nhiều hơn. Nên bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm online. Gợi ý cho bạn xu hướng gần đây sẽ là mỹ phẩm nhỏ gọn, thuần chay, với bao bì cách tân không quá sặc sỡ. Đối với khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm, nên nổi bật một khía cạnh công dụng sản phẩm để thu hút người dùng tốt hơn. 

Khởi Nghiệp Kinh Doanh Online Cùng Ebook, Khóa Học

Ngày nay, việc mở khóa học không chỉ dành cho các bậc thầy dày dặn kinh nghiệm nghiên cứu, mà nếu bạn đang thành công ở một lĩnh vực nào đó. Bạn có nhiều bí kíp muốn chia sẻ cùng mọi người, thì bạn hoàn toàn có thể bán những khóa học online. Rất nhiều mô hình nhượng quyền, khóa học kinh doanh sản phẩm đã thành công như: khóa học cắm hoa, khóa học yoga… Tuy nhiên, hãy cân nhắc truyền dạy những giá trị kinh nghiệm hữu ích và chính xác để tăng độ uy tín nhé!

Khởi Nghiệp Kinh Doanh Online Dễ Dàng Cùng Đồ Handmade

Đồ Handmade là những sản phẩm thủ công do các cá nhân làm ra. Trên thị trường , đồ handmade luôn được người tiêu dùng săn đón vì độ tinh tế và độc đáo mà người làm đã bỏ vào sản phẩm. Hiện nay, xu hướng làm đồ handmade cực phát triển, mở rộng trên mọi lĩnh vực quần áo, phụ kiện, nội thất,… dạo một vòng internet, có rất nhiều món đồ handmade có giá lên tới chục triệu/món. Tùy theo độ thẩm mỹ và chất liệu bạn dùng, bạn có thể định giá món đồ handmade đó, sau đó rao bán nó trên các kênh bán hàng. Đây là một trong những ý tưởng kinh doanh online tại nhà dành cho những bạn khéo tay.

Khởi nghiệp kinh doanh online đồ handmade

Khởi Nghiệp Kinh Doanh Online Với Đặc Sản Quê Hương

Đặc sản vùng miền là món ăn độc đáo,có thể mua về ăn đổi vị, ăn thử hoặc mang đi làm quà tặng. Mỗi đặc sản của mỗi miền chứa đựng cả câu chuyện đằng sau nó và đôi khi, người không chỉ mua một món ăn, mà còn giúp gợi nhớ cả kỷ niệm về mảnh đất đó. Những năm gần đây, thị trường đặc sản vùng miền trở nên sôi động hơn bao giờ hết và rất nhiều nhà bán hàng online đã bội thu nhờ vào việc bán các đặc sản vùng miền qua kênh bán hàng online. 

Khởi Nghiệp Kinh Doanh Online Thú Vị Với Nghề Kols, Koc, Livestream

Ngành nghề có thể kiếm ra tiền hot nhất hiện nay chính là các công việc liên quan đến nội dung trên MXH. Trong đó phải kể đến nghề làm KOLs, KOC,…. Những người làm công việc này sẽ làm các sản phẩm video hoặc livestream để thu hút người xem. Sau đó họ kiếm tiền từ nền tảng hoặc quảng cáo. Trên thực tế, đã có rất nhiều người thành công với nghề KOLs, KOC,Livestream,… Nếu bạn có khả năng sáng tạo nội dung, tạo trending thì đây đích thị là ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh tuyệt vời.

Lưu Ý Khi Khởi Nghiệp Kinh Doanh Online 

Kinh doanh online có một ưu điểm là không cần quá nhiều vốn, thủ tục kinh doanh cũng nhanh chóng. Và bạn có thể dễ dàng mở rộng, thu hẹp quy mô tùy thuộc vào kế hoạch phát triển. Tuy nhiên thì ngành nghề này cũng đang dần chật chội vì có quá nhiều đối thủ kinh doanh, nên bạn hãy nắm vững các lưu ý sau làm hành trang khởi nghiệp kinh doanh online nhé! 

Cân nhắc về các ý tưởng kinh doanh 

Trên thị trường hiện tại, có rất nhiều shop online kinh doanh tại nhà đã thành lập từ lâu và có tệp khách hàng trung thành của họ. Vậy nên khởi nghiệp kinh doanh thời điểm này, bạn cần đảm bảo yếu tố độc đáo về ý tưởng kinh doanh. Cụ thể, sản phẩm phải mang lại lợi ích cho khách hàng, hoặc nâng cao chất lượng sống của khách hàng. Yếu tố độc đáo không có nghĩa là chạy theo xu hướng, mà sản phẩm của bạn cũng nên có tính ổn định, lâu dài. 

Lập kế hoạch kinh doanh cụ thể

Kế hoạch kinh doanh khi bán hàng online là một yếu tố vô cùng quan trọng nhưng thường nhiều người chỉ làm cho có lệ. Tại sao nhiều người chỉ coi kinh doanh online là công việc tay trái, bỏ ra thời gian cực ít nhưng thu về lãi tiền trăm, tiền triệu một ngày? Tất cả là vì họ biết quản lý vận hành một cách thông minh. 

khởi nghiệp kinh doanh online
Khởi nghiệp kinh doanh online cần có kế hoạch kinh doanh cụ thể

Tận dụng mối quan hệ

“Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”. Khi mới bước chân vào con đường kinh doanh online không cần vốn, việc được những người thân ủng hộ sẽ là nguồn động lực lớn dành cho bạn. Hãy mở rộng các mối quan hệ trong kinh doanh thật khéo léo để tăng độ nhận diện thương hiệu, giữ chân khách hàng quen nhé. 

Tránh những chi phí không cần thiết

Trong kinh doanh luôn sẽ xảy ra phát sinh chi phí, Đó có thể là tiền ship khi đơn bị hoàn trả, hàng hoá bị lỗi… Những vấn đề này không tốn đáng bao nhiêu trong chi phí mỗi ngày nhưng khi cộng dồn lại cũng là một khoản không tồi. Cách khắc phục tốt nhất là bạn nên có mục rủi ro trong bảng kế hoạch vận hành của mình. Đưa ra các giải pháp khắc phục hoặc hạn chế, và chi phí tối đa để xử lý khi có vấn đề xảy ra. 

Khai thác đa kênh bán hàng khi khởi nghiệp kinh doanh online

Khi mới bán hàng online, bài toán lớn nhất sẽ là: làm sao để có khách hàng? Trong môi trường kinh doanh online ít vốn, sự cạnh tranh đã quá khốc liệt. Một trong trong những câu trả lời chính là bán hàng đa kênh. Vì khi đó, phạm vi khách hàng sẽ được mở rộng, bạn sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận với khách hàng mục tiêu hơn. 

Trên đây là toàn bộ về khởi nghiệp kinh doanh online những lưu ý giúp bạn hoạch định kế hoạch khởi nghiệp thành công nhất. Hy vọng bài viết của Taki Academy  cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích! Theo dõi Taki Academy mỗi ngày để cập nhập các kiến thực liên quan đến bán hàng nhé!