Meta Blueprint (Facebook Blueprint) là gì? 3 bước lấy chứng nhận cho người làm marketing

Facebook Blueprint hay Meta Blueprint là 1 chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ toàn cầu về Marketing uy tín của Facebook (nay là Meta). Đây là 1 trong những chứng chỉ được rất nhiều người đăng ký tham gia để bổ sung vào CV và làm tiền đề cho thành công trong sự nghiệp Marketing. Nếu bạn đang muốn đi theo ngành Marketing nói chung và Digital Marketing nói riêng thì chứng chỉ Facebook Blueprint (Meta Blueprint) là 1 điểm cộng không nên bỏ qua! Hãy cùng TAKI Academy tìm hiểu kĩ hơn về chứng chỉ danh giá này và cách để lấy chứng chỉ qua bài viết dưới đây nhé!

1. Meta Blueprint (Facebook Blueprint) là gì?

Chương trình đào tạo trực tuyến Facebook Blueprint (Meta Blueprint) bao gồm một loạt đường dẫn học tập và các khóa học trực tuyến miễn phí, theo tiến độ của học viên mà bạn có thể tham gia để tìm hiểu thêm về quảng cáo trên Facebook và Instagram. Bạn có thể chọn trong số một loạt các chủ đề và chọn đường dẫn học tập phù hợp với các mục tiêu chung của doanh nghiệp bạn. Tất cả những gì bạn cần để đăng ký Chương trình đào tạo trực tuyến Blueprint là tài khoản Facebook.

Theo Trung tâm trợ giúp doanh nghiệp của Meta

Cũng theo Meta, Facebook Blueprint (Meta Blueprint) là chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ toàn cầu về Marketing trên nền tảng Facebook và Instagram bao gồm các chứng nhận, chương trình đào tạo và khoá học trực tuyến để biết cách khai thác tối đa các công nghệ của Meta. Có 3 cách để tham gia khoá học Blueprint:

  • Blueprint eLearning: Chương trình giáo dục trực tuyến miễn phí hướng dẫn các phương pháp hay nhất về quảng cáo trên Facebook và Instagram.
  • Blueprint Certification: Chương trình chứng nhận đo lường mức độ hiểu biết về các sản phẩm và dịch vụ quảng cáo trên Facebook. Bạn có thể đạt được các chứng nhận bằng cách vượt qua 2 trong số các bài thi bắt buộc.
  • Blueprint Live: Chương trình đào tạo trực tiếp hướng dẫn bạn cách triển khai các nguyên tắc quảng cáo trên Facebook và Instagram trong kế hoạch Marketing của mình (hiện đang tạm dừng).
Facebook Blueprint là chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ toàn cầu uy tín về tiếp thị, giúp bạn bứt phá trong lĩnh vực Marketing trên Facebook và Instagram.
Facebook Blueprint là chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ toàn cầu uy tín về tiếp thị, giúp bạn bứt phá trong lĩnh vực Marketing trên nền tảng Facebook và Instagram.

Đối với các khoá học Blueprin Certification, sau khi hoàn thành bạn sẽ thực hiện ít nhất 2 bài thi quan trọng đánh giá kiến thức nền tảng và kỹ năng về nội dung Marketing bạn đã học, đảm bảo bạn nắm vững các khái niệm và nguyên tắc cốt lõi. Mục đích của các bài thi này nhằm đánh giá năng lực và đo lường mức độ hiểu biết cùng khả năng áp dụng các kỹ năng Digital Marketing cần thiết vào công việc. Ngoài ra, kì thi này còn kiểm tra xem khả năng nắm vững kiến thức chuyên môn về Marketing Facebook & Instagram của bạn.

2. Vì sao bạn nên học Facebook Blueprint (Meta Blueprint)?

Facebook Blueprint (Meta Blueprint) có rất nhiều lợi ích đối với người làm marketing:

Điểm cộng trong CV

Bên cạnh việc bổ sung kiến thức và kỹ năng thông qua các khoá học Facebook Marketing, các khoá Chứng chỉ Facebook Blueprint (Meta Blueprint) cũng có rất nhiều lợi ích vì đây là chứng chỉ toàn cầu gắn liền với Facebook của bạn. Đối với người làm Marketing, sau khi hoàn thành và được cấp chứng chỉ, bạn hoàn toàn có thể bổ sung vào trong CV tăng thêm sự chuyên nghiệp và lợi thế trong quá trình tìm kiếm việc làm Marketing. Không chỉ đối với các công ty doanh nghiệp Việt Nam, chứng chỉ này cũng có ý nghĩa khi bạn tìm việc ở các doanh nghiệp nước ngoài. Bên cạnh đó, đây cũng là 1 minh chứng cho trình độ Tiếng Anh của bạn vì tất cả các khoá học Facebook Blueprint (Meta Blueprint) đều sử dụng tiếng Anh.

Hiểu rõ nền tảng Facebook – Nâng cao hiệu quả Marketing

Khóa học giúp bạn hiểu rõ cách thức hoạt động của các công cụ quảng cáo Facebook, cung cấp cho bạn phương tiện hữu hiệu để xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả nhằm tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng và tối ưu hóa chi phí. Bên cạnh đó, bạn còn được trau dồi kiến thức và kĩ năng về phân tích dữ liệu, đo lường hiệu quả chiến dịch, từ đó sẽ có phương pháp điều chỉnh chiến lược sao cho phù hợp nhất với mục tiêu đề ra.

Chứng nhận Meta Blueprint (Facebook Blueprint) là 1 điểm cộng khi xin việc ngành Digital Marketing - TAKI Academy
Chứng nhận Meta Blueprint (Facebook Blueprint) là 1 điểm cộng trong CV khi xin việc ngành Digital Marketing

Gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp

Khi đã có chiến lược quảng cáo hiệu quả, doanh nghiệp sẽ tiếp cận được tệp khách hàng tiềm năng tốt hơn. Từ đó giúp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả đề ra, nâng cao độ nhận diện thương hiệu, gia tăng doanh số, đồng thời tăng khả năng cạnh tranh giữa vô vàn đối thủ trong cùng lĩnh vực.

Tận dụng tối đa tiềm năng quảng cáo

Không phải bàn cãi khi quảng cáo là điều mà mọi doanh nghiệp đều hướng tới khi sử dụng Facebook. Khi đã nắm vững được cách thức hoạt động và cách phân phối của quảng cáo Facebook, việc tiếp cận khách hàng tiềm năng sẽ không còn là vấn đề nan giải nữa. Bạn sẽ dễ dàng thu hút được sự chú ý và gia tăng khả năng mua hàng của người tiêu dùng. Nhờ vậy, tỷ lệ chuyển đổi cũng được nâng cao, đồng thời gia tăng doanh số bán hàng và tối ưu hóa lợi nhuận.

3. Các loại khoá học Facebook Blueprint (Meta Blueprint)

3.1. Khoá học trực tuyến miễn phí

Khoá học trực tuyến miến phí Meta Blueprint gồm các chủ đề mà bạn có thể học như sau:

  • Chuẩn bị kinh doanh online
  • Thiết lập sự hiện diện của bạn
  • Thu hút đối tượng
  • Tạo dựng mối quan hệ
  • Cải thiện chiến lược nội dung
  • Tối ưu hoá chiến lược của bạn

Tiếp theo đó, bạn sẽ làm quen với quảng cáo qua các chủ đề:

  • Bán sản phẩm online
  • Bắt đầu quảng cáo trên Trang
  • Cải thiện quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo
  • Kiếm tiền từ nội dung

Cuối cùng, bạn sẽ được tìm hiểu về cách xây dựng sự hiện diện của doanh nghiệp, cách thiết lập doanh nghiệp… trên các nền tảng mà Meta cung cấp:

  • Facebook
  • Instagram
  • WhatsApp

Bạn có thể truy cập tại đây các Khoá học trực tuyến miễn phí Meta Blueprint (Facebook Blueprint).

Các khoá học miễn phí của Meta Blueprint - TAKI Academy
Giao diện trang các khoá học miễn phí của Meta Blueprint

3.2. Chương trình học tập cấp chứng nhận

Các chương trình học tập của Meta được thiết kế dành riêng cho từng nhóm đối tượng:

  • Dành cho doanh nghiệp nhỏ
  • Dành cho thương hiệu và Agency
  • Dành cho người tìm việc
  • Dành cho nhà giáo dục
  • Dành cho tổ chức phi lợi nhuận
  • Dành cho lãnh đạo cộng đồng
  • Dành cho nhà phát triển

Bạn có thể truy cập tại đây các Chương trình học tập Meta Blueprint (Facebook Blueprint).

Các chương trình học tập của Meta Blueprint- TAKI Academy
Giao diện trang Các chương trình học tập của Meta Blueprint (Facebook Blueprint)

3.3. Chứng nhận của Meta

Sau khi đã hoàn thành các khoá học miễn phí và chươn trình đào tạo ở trên, bạn có thể tham gia làm bài thi trở thành chuyên gia được chứng nhận. Các chứng nhận Meta cấp gồm có:

  • Cộng sự marketing kỹ thuật số do Meta chứng nhận
  • Chuyên gia khoa học marketing do Meta chứng nhận
  • Chuyên gia chiến lược nội dung do Meta chứng nhận
  • Chuyên gia lập kế hoạch truyền thông do Meta chứng nhận
  • Chuyên gia mua vị trí quảng cáo do Meta chứng nhận
  • Người quản lý cộng đồng do Meta chứng nhận

Các chứng nhận của Meta được chia làm 3 cấp: Sơ cấp, Trung cấp, Nâng cao và kỹ thuật. Bạn có thể xem và thử sức mình tại đây các Chứng nhận của Meta.

Các chứng nhận của Meta Blueprint - TAKI Academy
Giao diện trang Các chứng nhận của Meta Blueprint (Facebook Blueprint)

4. Cách lấy chứng chỉ Facebook Blueprint (Meta Blueprint)

Để lấy Chứng chỉ Facebook Blueprint, bạn cần đáp ứng một số yêu cầu sau:

  • Hoàn thành khóa học Facebook Blueprint (Meta Blueprint) miễn phí 100%: Nắm vững kiến thức nền tảng về Marketing Facebook thông qua các bài giảng chuyên sâu tại trung tâm eLearning Blueprint.

  • Đóng phí thi $150.

  • Vượt qua kỳ thi với số điểm từ 700 trở lên: Hệ thống tính điểm Facebook Blueprint dựa trên thang điểm từ 300 đến 1000. Bạn cần đạt tối thiểu 700 điểm để được cấp chứng chỉ. Trong trường hợp không đạt yêu cầu, bạn có thể thi lại với khoản phí $150.

  • Cam kết tuân thủ quy định thi: Khi tham gia kì thi, bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định như không sử dụng các công cụ dịch thuật trực tuyến, điện thoại thông minh, từ điển hoặc bất kỳ tài liệu nào khác trong quá trình thi. Đặc biệt, bạn cần cam kết không tiết lộ đề thi và đáp án sau khi hoàn thành bài thi.

  • Gia hạn chứng chỉ: Chứng chỉ Facebook Blueprint có hiệu lực từ 1 đến 2 năm. Sau thời gian này, bạn cần đăng ký thi lại để gia hạn chứng chỉ.

Huy hiệu chứng nhận của Meta Blueprint - TAKI Academy
Các loại huy hiệu chứng nhận của Meta Blueprint

Quy trình thi chi tiết bao gồm các bước sau:

  • Bước 1: Đăng kí tham gia thông qua link: https://www.facebook.com/business/learn/certification
  • Bước 2: Chọn chứng nhận mà bạn muốn thi trong danh sách Meta liệt kê. Bạn có thể bấm vào từng chứng nhận để xem thông tin chi tiết.
  • Bước 3: Làm theo hướng dẫn bên trong từng chứng nhận. Bạn có thể làm bài thi thử, tham gia khoá học online để ôn tập kiến thức và đăng ký thi thông qua tài khoản Facebook của bạn.

Ngoài việc học và lấy chứng chỉ Meta Blueprint, nếu bạn muốn nâng cao kỹ năng Facebook của bản thân 1 cách có hệ thống, từ tư duy, lập kế hoạch tới setup quảng cáo và tối ưu, bạn có thể tham khảo Khoá học Facebook Marketing 6.0 tại TAKI Academy. Khoá học do nhà đào tạo Nguyễn Tất Kiểm trực tiếp giảng dạy với những kiến thức và kỹ năng Facebook thực chiến, giúp bạn và doanh nghiệp có thể áp dụng ngay vào công việc hàng ngày. Không những thế, khoá học còn giúp bạn kết nối Facebook với các kênh truyền thông khác nhằm tăng hiệu quả marketing và tiếp cận khách hàng. Bạn có thể xem chi tiết tại đây về Khoá học Facebook Marketing 6.0 tại TAKI Academy.

Khóa Facebook marketing 6.0 hiệu quả cho doanh nghiệp

Nút đăng ký khoá học TAKI Academy

Trên đây là toàn bộ thông tin, cách lấy và lý do nên học chứng chỉ Facebook Blueprint (Meta Blueprint) mà TAKI Academy đã cung cấp. Hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn đã có thêm kiến thức về chứng chỉ Meta Blueprint và có thể cân nhắc học và thi để tạo tiền đề cho công việc Marketing của mình. Chúc các bạn thành công!

Trả lời